Các mẹo hay trong việc bảo quản dụng cụ tập công viên

Ngày đăng 11/06/2019 09:18

Nhằm hưởng ứng vận động “khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, hầu hết các địa phương hiện nay đều đã đầu tư kinh phí nâng cấp công viên và lắp đặt nhiều dụng cụ tập công viên. Đây là một sự đầu tư thỏa đáng và được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Các mẹo hay trong việc bảo quản dụng cụ tập công viên
 

cac-meo-hay-trong-viec-bao-quan-dung-cu-tap-cong-vien

Theo đánh giá chung, hầu hết các thiết bị thể thao ngoài trời được lắp đặt tại công viên đều phù hợp với nhu cầu tập luyện của mọi người, thu hút số lượng người tham gia thể dục thể thao tại công viên ngày càng tăng. Đây là những dấu hiệu tích cực và chỉ ra thành công bước đầu của phong trào thể thao cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một số trường hợp bãi tập trở thành “phế tích”. Loại bỏ các nguyên nhân như vị trí lắp đặt không phù hợp hay dụng cụ lắp đặt không đáp ứng nhu cầu, thì còn lại một nguyên nhân chủ yếu, đó là sự xuống cấp của hệ thống thiết bị lắp đặt ngoài trời.

Với việc lắp đặt ngoài trời, chịu tác động của thời tiết thường xuyên liên tục, cường độ và mật độ sử dụng liên tục ở mức cao, thì việc giảm độ bền của các thiết bị là không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, nếu người dân tham gia luyện tập cùng các tổ chức hữu trách có ý thức bảo quản, bảo vệ tài sản cộng đồng, việc kéo dài tuổi thọ thiết bị là hoàn toàn khả thi.

 

cac-meo-hay-trong-viec-bao-quan-dung-cu-tap-cong-vien-1

Không chỉ chịu tác động tàn phá của thời tiết, mà còn xuất hiện sự phá hoại của những kẻ bất lương. Nhiều kẻ gian đã tụ tập vào thời gian vắng như ban đêm để đập phá, tháo gỡ thiết bị bán ve chai.

Những lí do trên dẫn đến tiềm ẩn những tai nạn cho người tập thể thao khi thiết bị mất ốc vít, hoặc rỉ sét, xuống cấp…

Nhiều địa phương đã tăng cường công tác bảo vệ và tuần tra của dân phòng nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại, tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng các thiết bị nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhiều nơi còn có dán số điện thoại của đơn vị quản lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân báo cáo khi phát hiện những sự cố hỏng hóc, xuống cấp hay có hiện tượng phá hoại…

 

 

 

cac-meo-hay-trong-viec-bao-quan-dung-cu-tap-cong-vien-3


Như trên, chúng ta thấy các biện pháp đã và đang được thực hiện đều bị động. Do đó việc bảo vệ, bảo dưỡng thiết bị cộng đồng cần có sự chủ động từ chính những người dân tham gia luyện tập. Việc này đòi hỏi ý thức bảo vệ của công phải được quán triệt và tăng cường hơn nữa.

Một số nội dung chúng ta nên tham khảo để chủ động bảo vệ tài sản công cộng, nhằm bảo vệ quyền lợi của chính bản thân mỗi người.

- Người tập cần có sự chủ động dọn dẹp rác thải và không bỏ rác thải trên lối đi và xung quanh thiết bị ngoài trời.

- Trước khi tập và sau khi tập cần kiểm tra các thiết bị nhằm phát hiện sự cố, chú ý tới bề mặt thiết bị và các kết cấu chung của thiết bị, các mối nối với ốc vít, bu lông…

 

 

 

cac-meo-hay-trong-viec-bao-quan-dung-cu-tap-cong-vien-4


- Kiên quyết phản đối và chống lại các biểu hiện phá hoại tài sản công cộng, phê phán các biểu hiện thiếu ý thức bảo quản bảo dưỡng, phê phán các hành vi xả rác bừa bãi và các hành vi mất vệ sinh nơi công cộng khác.

Để đảm bảo quyền lợi của các tầng lớp nhân dân yêu chuộng thể thao, các địa phương cùng các cơ quan tổ chức liên quan đã có nhiều biện pháp để bảo vệ và bảo dưỡng các thiết bị thể thao ngoài trời. Bên cạnh đó cũng rất cần ý thức bảo vệ tài sản chung của cộng đồng.

Trên đây là một số chia sẻ về Các mẹo hay trong việc bảo quản dụng cụ tập công viên. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến dụng cụ tập công viên, bảo quản dụng cụ tập công viên... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.



Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện đa năng, dụng cụ thể thao công viên.

 

 

 

 


Bài viết khác