Đạp Xe Đạp - Bài Tập Thể Dục Giảm Béo Buổi Sáng

Ngày đăng 17/03/2015 03:13

(Đại Việt Sport) - Nếu như bạn đang tìm cho mình một bài tập thể dục buổi sáng, thì đạp xe đạp là có thể là một lựa chọn tốt. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về bộ môn này nhé.

Tại các nước phát triển phương tây xe đạp trở thành một trong những cách giải trí, thư giãn. Đạp xe đạp không những chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, và hơn thế nữa đạp xe đạp còn mang lại cho bạn một vóc dáng, thân hình dẻo dai như ý muốn.

Đạp Xe Đạp - Bài Tập Thể Dục giảm Béo Buổi Sáng

Ưu điểm của đạp xe đạp

+ Thời gian không hữu hạn. Do đạp xe đạp bạn cần tiêu tốn một lượng sức lực lớn trong cơ thể, cho nên quá trình luyện tập còn tốt đối với chức năng hoạt động của tim, phổi, trì hoãn chứng bệnh cao huyết áp( đôi khi còn có tác dụng hiệu quả hơn cả bạn uống thuốc).

+ Khi đạp xe đạp, vòng tuần hoàn máu được thúc đẩy, từ đó mà tăng lượng oxy trong cơ thể và não bộ. Làm cho cơ thể của bạn được thanh lọc độc tố rất hữu hiệu, qua đó lượng chất béo bị đôt cháy nhiều hơn.

Đạp Xe Đạp - Bài Tập Thể Dục giảm Béo Buổi Sáng

+ Thư giãn và giải trí: Ngoài những ưu điểm tốt đối với cơ thể, não bộ và giảm béo , thì cách tập thể dục buổi sáng này còn giúp bạn giảm áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. Hãy tưởng tượng vào một buổi sáng bạn đạp xe với 2 hàng cây xanh mướt trên đường. Đó là cảm giác rất tự nhiên.

Tác dụng của việc đi xe đạp

+ Đối với chân: Khi đạp xe đạp, 2 chân của bạn liên tục được lặp lại nâng lên hạ xuống, cho nên lượng máu trao đổi ở vùng này thông thoáng và nhiều hơn. Từ đó lượng Oxy tăng lên, đôt cháy lưu lượng mỡ ở các cơ chân. Đem lại dáng chân thon gọn.

+ Đối với bụng: Phần bụng luôn có một lực tác động nhất định từ chân, đến hông làm cho cơ bụng bị nén và căng. Nếu như bạn biết kết hợp với hơi thở và nhịp độ thở sẽ mang lại hiệu quả rất tốt đối với giảm béo bụng.

+ 2 Tay: Hai tay liên tục cần điều chỉnh cần lái, cho nên ngoài việc có một cơ tay rắn chắc, bạn còn luyện tập cho đôi tay mình được mềm mại, khéo léo và dẻo dai hơn.

+ Mắt : Nếu như bạn thường làm việc ở văn phòng trước máy tính, giấy tờ đã hạn chế tầm nhìn của bạn, thì việc đạp xe đạp sẽ giúp bạn cân bằng tầm nhìn và khả năng nhìn rất tốt.

Đạp Xe Đạp - Bài Tập Thể Dục giảm Béo Buổi Sáng
>>> Tập thể dục tại nhà tốt hơn với : xe đạp tập thể thao

Một vài chú ý khi đạp xe đạp


+ Đạp xe đạp ít nhất 30 phút.

+ Thả lỏng cơ thể hết mức để bài tập được hiệu quả.

+ Nếu vì mục đích giảm béo bụng, bạn cần học biết để điều tiết nhịp độ khí thở ra và hít vào.

+ Không nên để phần cơ thể quá áp sát khung xe.

Bài viết được tư vấn bởi thethaodaiviet.vn – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, bán máy tập chạy bộ, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất.
HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.
Luong Van
Xem thêm các bài viết liên quan
Ưu nhược điểm của đị bộ buổi sáng và đi bộ buổi tối
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng eo thon cho nữ