Đi bộ nhiều có giảm cân không?

Ngày đăng 22/05/2019 09:22

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đi bộ sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp duy trì vóc dáng và giảm nguy cơ tử vong xuống 50%.

Đi bộ nhiều có giảm cân không?
 

chay-bo-vao-mua-dong-1


Tập thể dục, dù nhiều hay ít cũng sẽ có lợi với sức khỏe của bạn hơn là không tập gì. Các bác sĩ cũng khuyên rằng nếu bạn đang bị bệnh, bạn không nên nằm yên một chỗ, việc vận động sẽ giúp bạn tiếp nhận quá trình điều trị tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp bạn giảm cân và có một sức khỏe tốt.

Vậy làm thế nào để việc đi bộ giúp bạn đốt cháy nhiều calories nhất và giảm cân có hiệu quả?

Yếu tố quan trọng trong việc đi bộ giúp đốt cháy calories và giảm cân:

Cường độ đi bộ của bạn cần phải phù hợp với thể trạng của bạn. Không phải bất cứ ai cũng có một lộ trình để đi bộ giảm cân giống nhau. Bạn nên có 1 app chăm sóc sức khỏe, theo dõi số bước chân đi bộ trong ngày. Bạn hãy nhập cân nặng, chiều cao và mục tiêu cân nặng của mình, app sẽ tính toán và trả lại cho bạn số bước chân bạn cần đi bộ trong ngày một cách tương đối chính xác.

 

 

di-bo-nhanh-2


Nếu sử dụng máy chạy bộ điện bạn nên sử dụng các chế độ nâng dốc khác nhau để tăng cường độ khó và tăng lượng calo tiêu thụ, đốt chất béo nhiều hơn.

Bạn nên nhớ, 100kcal= 2000 bước= 1,6km di chuyển; 1kg= 7000kcal= 112km. Do vậy, việc bạn muốn giảm 1kg đồng nghĩa với việc phải đi bộ 112km và điều này là hoàn toàn bất khả thi trong 1 ngày. Hãy đặt mục tiêu giảm 1kg trong 2 tuần. Mỗi ngày bạn cần phải thực hiện 10.000 bước chân, tương đương với 3,2km.

Điều này sẽ dễ dàng hơn với bạn trong việc theo đuổi mục tiêu của mình.

Trên các máy chạy bộ điện hiện đại đều có cảm biến giúp ghi nhận các thông số cơ bản như quãng đường, tốc độ, độ dốc, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim… Bạn nên cập nhật các thông số theo thời gian thực và điều chỉnh để việc tập luyện khoa học hơn.

 

 

 

 

di-bo-nhanh-3


Trong 1 phút, bạn cần phải thực hiện bao nhiêu bước chân để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu?
Sự thật là, đi bộ không đúng cách không thể giúp bạn giảm cân được mà ngược lại nó có thể khiến tinh thần bạn uể oải, sa sút.

Khi mới bắt đầu, tinh thần bạn còn phấn chấn, những bước đi của bạn nhanh và đều. Tuy nhiên càng về sau bước đi của bạn sẽ càng trở nên uể oải và ngắn lại. Do vậy, bạn cần biết cách phân bố thời gian và sức lực để việc di chuyển của bạn diễn ra thuận lợi và tốt cho quá trình giảm cân hơn.

Với một người khỏe mạnh bình thường, việc bước ít hơn 70 bước/ phút hoàn toàn không có tác dụng cho việc giảm cân. Nó chỉ giống như việc bạn đang tản bộ hưởng thụ và hít thở không khí trong lành một cách bình thường. Để giảm cân có hiệu quả, số bước chân được khuyến nghị trong 1 phút là 111-130 bước.

 

 

 

 

di-bo-nhanh-3


Cách đi bộ đúng đó là hãy đi bộ nhẹ nhàng trong vài phút đầu, sau đó tăng dần số bước chân và thời gian đi bộ lên. Sau vài phút, bạn cần phải bước dài hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên chỉ cần giữ tốc độ ổn định để bạn có thể duy trì tốc độ này chứ không nên có dồn sức vào vài phút đầu sau đó đi bộ một cách uể oải. Hãy giữ lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, kết hợp với việc đánh tay nhẹ nhàng.

Bạn không nhất thiết ngày nào cũng phải đi bộ nhưng bạn cần duy trì nó ít nhất 3-4 buổi trong tuần để đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn.

Trên đây là một số chia sẻ về Đi bộ nhiều có giảm cân không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan tới Chạy bộ, đi bộ giảm cân, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện chính hãng, dụng cụ công viên ngoài trời.

 

 

 

 

 


Bài viết khác