Sử dụng dụng cụ thể dục thể thao cần ăn những gì ?

Ngày đăng 07/12/2016 01:57

1. Có cần ăn gấp đôi lượng thịt ?

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

không chắc chắn chúng ta cần phải thường xuyên ăn thịt vì thịt cũng cấp cho thân thể chúng ta chất sắt (nhu cầu chất sắt đặc trưng nâng cao ở các người chơi thể thao).  nếu bạn nâng cao gấp đôi khẩu phần thịt , cơ bắp của bạn cũng không vì thế mà tăng trưởng nhiều hơn. Hơn nữa ăn nhiều thịt, ít rau xanh còn là gây nên các bệnh tim mạch...  Theo những chuyên gia bạn nên ăn thịt thường xuyên nhưng với khẩu phẩn trung bình .

2. Cần ăn nhiều đường hoặc các thực phẩm có đường ?

những thực phẩm có cất đường rất cần trong những bữa ăn của người chơi thể thao thường xuyên. không những thế bạn nên nhớ nếu bạn lạm dụng các sản phẩm này sẽ dẫn tới sự mất cân bằng dinh dưỡng và hậu quả là bệnh giảm glucoza-huyết giận dữ .  giảm thiểu uống nhiều những dòng nước ngọt có đường , các loại mứt... Hãy sản xuất đường cho cơ thể bạn bằng những thực phẩm tự nhiên như hoa quả...

3. tránh uống nước để giảm thiểu bị "gẫy chân"?

ngược lại , nếu như trong khi chơi thể thao bạn không phân phối đủ nước cho thân thể , hoạt động thể thao phát triển thành khó khăn và khó nhọc hơn. Chưa kể tới các hậu quả nguy hiểm khác.

4. Hoạt động thể thao làm cho nâng cao nhu cầu về magiê?

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Có. Chất magiê chẳng thể thiếu trong việc khiến cho cơ săn chắc và chuyển hoá gluxit.  một người chơi thể thao cần ưu tiên những thực phẩm giàu chất này: rau xanh, ngũ cốc, hoa quả khô có dầu, sôcôla... và nước khoáng.

5. Nên uống canh rau sau lúc chơi thể thao?

Có. Đây là 1 các hoàn hảo để sản xuất nước cho cơ thể . Nó giúp thân thể lấy lại lượng muối khoáng đã mất đi lúc chơi thể thao.

Người chơi thế thao cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

6. Cà phê tăng cường hiệu quả của những hoạt động thể thao? 

Chất cafein có trong cà phê giúp chúng ta tỉnh giấc táo hơn và tăng cường phản xạ. Nhưng ví như bạn dùng một lượng to cà phê mỗi ngày (tuỳ vào lượng sử dụng của mỗi tư nhân ) có thể gây ra bệnh đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh...

7. Để nâng cao cường độ dẻo dai cho cơ bắp, cần phải sử dụng thêm protein dạng bột trong các món ăn?

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình


Cơ bắp được chắc khoẻ là nhờ chủ yếu vào các hoạt động thể thao. 1 chế độ ăn uống căn bằng vững chắc sẽ đủ protein cho thân thể , đề cập cả với người chơi thể thao. Do ấy , bạn không cần phải dùng protein dạng bột cho các bữa ăn.  8. Cần phải ăn nhiều hoa quả khô?  Có. Hoa quả khô chính là các bữa ăn nhẹ giầu năng lượng. Trong dòng hoa quả này cất một lượng đường tự nhiên đồng hoá rất tốt cho cơ thể . Hơn nữa nó rất giàu khoáng (đặc biệt là kali và mage). Dù chơi thể thao thường xuyên hay không, hãy sử dụng nhiều hoa quả khô hàng ngày.

8. Cần bổ sung thêm vitamin dưới dạng thuốc cho các người chơi thể thao?

Cũng giống như với protein, 1 chế độ ăn uống cân bằng sẽ đem đến cho thân thể phần nhiều vitamin, đối với người chơi thể thao hay không đều tương tự .  cơ thể chúng ta chỉ cần bổ sung vitamin dưới dạng thuốc trong các trường hợp đặc biệt (ốm đau, chế độ ăn mất thăng bằng triền miên ...)

9. lúc trẻ em chơi thể thao, cần giảm thiểu các em uống nước để những em không ra mồ hôi nhiều?


nghĩ suy này quá sai lầm . Cũng giống như người lớn , trẻ em cũng cần được uống nhiều nước khi sử dụng dung cu the duc the thao. lúc chúng ta vẫn động nhiều, nhiệt độ thân thể tăng cao, toát mồ hôi là cơ chế điều tiết nhiệt độ cơ thể rất hiệu.