Hướng dẫn cách massage cho người bị đau lưng bên phải

Ngày đăng 27/05/2019 03:18

Đau lưng bên phải là hiện tượng của người bị nhiễm các bệnh khác nhau. Mỗi bệnh lý sẽ gây những triệu chứng đau lưng khác nhau và đau ở những vị trí khác nhau.

Hướng dẫn cách massage cho người bị đau lưng bên phải
 

dau lÆ°ng co nen su dung xe dap tap


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cơ lưng bên phải thường là do vận động quá sức, mang vác đồ nặng hay ngồi quá lâu một chỗ. Trường hợp đau cơ lưng bên phải không quá lo ngại bởi đây là triệu chứng thường gặp và có thể hồi phục sau vài ngày được nghỉ ngơi.

Đau lưng bên phải gần mông: Đau lưng bên phải gần mông là biểu hiện bệnh lý của các bệnh như: Viêm ruột thừa, bệnh sỏi thận, hội chứng ruột kích thích, nhiễm trùng đường tiết niệu, đau thần kinh tọa…

Đau sau lưng phía trên bên phải: Đây có thể đau do các nguyên nhân: Gãy xương bả vai gây đau lưng bên phải; Gãy xương bả vai rất hiếm khi xảy ra, nhưng một người bị gãy xương bả vai ở bên phải sẽ kéo theo đau lưng trên bên phải hoặc đau giữa lưng bên phải.

 

 

các nguyên nhân gây đau lưng


Đau vùng phổi phải: Lá phổi phải nằm trong lồng ngực ở phía trên so với cột sống lưng. Có nhiều trường hợp bệnh nhân bị đau lưng phía trên bên phải là do những cơn đau vùng phổi phải lan ra phía sau.

Đau giữa lưng bên phải: Do loãng xương: Chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể gây ra đau cơ lưng bên phải phía trên. Mà nguyên nhân sâu xa là do việc xương bị loãng, tình trạng này dễ dàng dẫn đến việc bị còng lưng khi tuổi tác ngày càng nâng cao.

Khi bị thoát vị đĩa đệm lấn vào các dây thần kinh hông, nó sẽ gây ra đau đớn. Cơn đau lan từ mông rồi xuống dưới chân. Trường hợp này phải tham khảo ý kiến bác sĩ, không tự ý ngồi ghế massage toàn thân giá rẻ kẻo có thể khiến bệnh nặng thêm.

 

 

 

 

ghế massage toàn thân cho người bị đau lưng


Viêm túi mật: Cơn đau thường tập trung ở phần giữa lưng bên phải và có thể mở rộng sang hai vai. Vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được các triệu chứng liên quan tới đau lưng phía bên phải. Nếu đau lưng kết hợp với đau bụng, buồn nôn hoặc nôn, bạn cần tới ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

Khi bị đau lưng bên phải bạn có thể áp dụng liệu pháp massage lưng. Nếu có điều kiện đến các cơ sở massage thì việc cần lưu ý là chọn những cơ sở uy tín, có các chuyên viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp thực hiện. nếu không có thể “lợi bất cập hại”, bệnh không giảm mà còn nặng thêm nếu massage không đúng cách.

Hiện nay, với sự xuất hiện của các dòng ghế massage điện tử, bạn có thể chọn một loại ghế massage phù hợp cũng có tác dụng không kém một chuyên viên massage. Tuy nhiên liệu trình như thế nào bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện để đảm bảo hiệu quả mong muốn.

 

 

 

 

ghế massage toàn thân giúp hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả


Bên cạnh đó, bạn nên luyện tập thêm các môn yoga, đi bộ, đi bơi.

Đau lưng bên phải có thể liên quan đến nhiều bệnh tật khác nhau như đã liệt kê ở trên. Vì vậy, người bệnh cần hiểu biết vị trí đau lưng, triệu chứng đau lưng để từ đó kiểm tra sức khỏe xem mình bị đau lưng do những nguyên nhân gì để từ đó có phương án điều trị đúng đắn.

Không phải bệnh đau lưng bên phải nào cũng có thể massage hoặc ngồi ghế massage. Bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ và người có chuyên môn để lựa chọn hình thức massage cho phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về Hướng dẫn cách massage cho người bị đau lưng bên phải. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage, massage lưng, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện chính hãng, bán thiết bị ngoài trời.

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết khác