Ngồi ghế massage như thế nào cho hiệu quả nhất?

Ngày đăng 04/06/2019 08:48

Ghế massage toàn thân được coi là sản phẩm hữu dụng của nhiều gia đình hiện nay bởi sự tiện ích, thoải mái và những hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại. Tuy nhiên, khi sử dụng ghế massagetại nhà, nhiều người vẫn dùng sai cách do chủ quan không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc nghe lời khuyên sai từ người khác.

Ngồi ghế massage như thế nào cho hiệu quả nhất?

 

 


Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ hướng dẫn các bạn cách ngồi ghế massage đúng nhất cùng những nguyên tắc về thời gian massage mà mọi người nên thực hiện để đảm bảo hiệu quả nhất.

Quy tắc về thời gian bao gồm việc lúc nào thì nên massagevà nên massage trong bao lâu. Nhiều người có thói quen sử dụng ghế massagenhư một công cụ để thư giãn mọi lúc mọi nơi nhưng thực ra điều này không đúng và không mang lại tác dụng như mong muốn.

Chúng ta chỉ nên ngồi vào ghế massage khi có các biểu hiện căng thẳng, mệt mỏi hay đau nhức toàn thân (hoặc một số vùng) thôi. Đừng nên quá ỷ lại vào ghế massage và bạn nên nhớ hãy chỉ dùng khi thực sự cần thiết. Tuy nhiên, nếu sức khỏe của bạn không tốt hay áp lực công việc quá lớn khiến bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng này thì hãy cố gắng không sử dụng ghế quá 2 lần một ngày và ưu tiên sử dụng trước khi lên giường ngủ để đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 

 


Ghế massage là thiết bị có khả năng tích hợp nhiều kỹ thuật chăm sóc toàn diện và chuyên sâu nên tác động của ghế với cơ thể cũng rất mạnh và nhanh. Cho dù mệt mỏi tới đâu thì chỉ cần nghỉ ngơi trên ghế một thời gian ngắn là các cơn đau đã giảm đi rõ rệt rồi. Chính vì vậy nên bạn không nên ngồi quá lâu trên ghế mỗi lần massage vì như vậy sẽ phản tác dụng, thậm chí có thể gây ra sự nhức mỏi cho các cơ và cảm giác uể oải chán nản.

Thông thường, mọi người chỉ nên massage15-20 phút/ 1 lần và tối đa 30 phút nếu cơ thể quá mệt mỏi và đau nhức.

Tư thế ngồi đúng trên ghế massage cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả massage nên mọi người không nên bỏ qua. Trên ghế massage toàn thân có hệ thống con lăn được thiết kế dọc theo thân ghế cùng hệ thống túi khí với chức năng và công dụng riêng cho từng bộ phận trên cơ thể người dùng. Vậy nên, khi sử dụng ghế massage thì ngoài việc ngồi sao cho thoải mái và vừa vặn nhất thì bạn cũng cần quan tâm đến vị trí của từng phần cơ thể nữa.

 

 

 

 


Một số vùng thường phải chịu nhiều áp lực nên được chú trọng khi massagelà phần cổ, đầu, vai, tay, chân, và phần lưng. Ngoài ra, các chuyên gia cũng có một số lưu ý nhỏ cho người dùng như sau:

- Chỉ ngồi một người trên ghế mỗi lần massage và không đặt thú nuôi, trẻ em hoặc các vật thể sống khác lên người hoặc lên ghế trong quá trình ghế hoạt động.

- Ngồi thoải mái và thả lỏng toàn bộ cơ thể để các động tác massage đem lại tác động tốt nhất.

- Ngồi đúng với độ cong tự nhiên của sống lưng, cổ và gáy để tránh gây đau nhức, vẹo xương sống,…

Trên đây là một số chia sẻ về Ngồi ghế massage như thế nào cho hiệu quả nhất? Có thể nói rằng sử dụng ghế massage rất đơn giản, tuy nhiên chúng ta nên có những hiểu biết nhất định về thiết bị này để sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Sử dụng ghế massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Sản phẩm khác : bán thiết bị thể dục ngoài trời, bán máy chạy bộ điện.

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết khác