Massage bấm huyệt trị mất ngủ kinh niên cho người căng thẳng

Ngày đăng 26/03/2020 10:05

Mất ngủ là hiện tượng thường gặp ở tuổi trung niên trở lên. Khi tuổi càng cao thì thời gian mỗi giấc ngủ lại ít đi cũng là chuyện bình thường. Song nếu còn ít tuổi mà đã mất ngủ hoặc người cao tuổi nhưng mất ngủ kinh niên thì hoàn toàn không bình thường.

Massage bấm huyệt trị mất ngủ kinh niên cho người căng thẳng

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang

Mất ngủ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe cơ thể, bao gồm cả tâm lý, sinh hoạt và công việchàng ngày. Nếu để tình trạng mát ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi; thần kinh căng thẳng, stress, sinh ra đau đầu, trầm cảm; công việc thiếu tập trung, kém hiệu quả…

Rất nhiều người đã tìm đến các loại thuốc tây để điều trị chứng mất ngủ. Hệ lụy của dùng thuốc kéo dài là sẽ dẫn đến nhờn thuốc, theo thời gian, liều lượng sử dụng sẽ phải tăng lên, chưa kể những tác dụng phụ của thuốc ngủ cũng rất đáng lo ngại.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-1

Theo đông y, mất ngủ là vấn đề của các cơ quan phủ tạng trong cơ thể hoạt động không được thông suốt gây ra. Vì vậy, massage bấm huyệt được đông y áp dụng để điều trị mất ngủ kinh niên. 

Khi tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể sẽ giúp lưu thông khí huyết, kích thích hiệu quả hoạt động của các cơ quan bộ phận như tim, gan, thận, phổi, từ đó tăng cường chức năng của hệ thần kinh, hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ bài tiết…giúp cơ thể thư giãn, thoải mái và thả lỏng; giải tỏa những áp lực; mang đến những giấc ngủ sâu và ngon giấc.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-2

Vì vậy, để chữa trị bệnh mất ngủ kinh niên, các bạn hãy nghiên cứu và áp dụng những cách massage bấm huyệt theo hướng dẫn sau đây:

-    Massage bấm huyệt Ấn đường:

Vị trí của huyệt Ấn đường nằm ở giữa hai đầu lông mày. Massage huyệt vị này có công dụng giúp máu và ô xi lên não đầy đủ, đầu óc thư giãn và dễ chịu, xua tan lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, phiền não nên sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-3

Cách bấm huyệt là dùng đầu ngón tay chỏ hoặc ngón giữa day ấn huyệt khoảng từ 3-5 phút trước khi đi ngủ.

-    Massage huyệt Thiên trụ:

Vị trí huyệt phía sau gáy, nằm cách đốt sống cổ 1,5cm từ phía ngoài vào và cách hộp sọ 1,5cm. Công dụng của huyệt là chữa trị đau đầu, mệt mỏi, giúp dễ ngủ và phục hồi năng lượng.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-4

Massage huyệt Thiên trụ bằng cách vòng 2 tay ra phía sau gáy tìm đúng huyệt, xoa bóp toàn bộ vùng cổ, day ấn huyệt từ 3-5 phút.

-    Massage bấm huyệt ở bàn chân:

Ở bàn chân có những huyệt đạo khi tác động sẽ liên quan đến giấc ngủ là huyệt Thái xung và huyệt Dũng tuyền.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-5

Huyệt Thái xung nằm trên mu bàn chân, giữa ngón cái và ngỏn chân thứ 2; huyệt Dũng tuyền nằm ở gan bàn chân, vị trí vết lõm giữa lòng bàn chân khi chúng ta cụp các ngón chân lại.

Những huyệt này đều có công dụng giúp dễ ngủ và ngủ ngon. Ngoài ra còn có thể điều trị một số bệnh lý về gan, điều hòa kinh nguyệt với phụ nữ.

massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-cho-nguoi-cang-thang-6

Massage bằng cách xoa bóp toàn bộ bàn chân, day ấn các huyệt từ 3-5 phút trước khi đi ngủ.

Có những huyệt vị khác cũng có tác dụng cải thiện giấc ngủ như huyệt Tam âm giao, huyệt Thần môn, huyệt Thái khê…Nếu bị mất ngủ kinh niên các bạn hãy tham khảo cách massage bấm huyệt để điều trị. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng máy massage chân, ghế massage toàn thân có chế độ massage chuyên sâu để ngủ tốt hơn.

 

Tags : Cách vận hành ghế massage Nhật Bản đúng cáchCách khắc phục lỗi cơ bản khi sử dụng ghế massage toàn thân.


Bài viết khác