Cách xóa tan cơn đau khuỷu tay khi tập tạ

Ngày đăng 08/12/2022 16:45

Đau khuỷu tay khi tập tạ không chỉ làm giảm hiệu quả tập luyện mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống sau này. Do đó, nếu rơi vào trường hợp này, bệnh nhân nên tìm cách điều trị thích hợp càng sớm càng tốt. Theo nghiên cứu, khuỷu tay cùng với đầu gối và mắt cá chân là bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Chấn thương có thể xảy ra do các hoạt động thể chất hàng ngày như nâng tạ, cũng như do ngã hoặc tai nạn.

dau-khuyu-tay-khi-tap-ta

Trong hầu hết các trường hợp, đau khuỷu tay khi nâng tạ là do trọng lượng của quả tạ nặng quá sức. Thói quen khóa khớp khuỷu tay khiến một loạt nhóm cơ, khớp và dây chằng căng ra để hỗ trợ, dẫn đến đau và khó chịu. Vận động viên cử tạ nên tìm cách điều trị hiệu quả từ bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt nếu khuỷu tay của họ bị đau khi nâng tạ hoặc sau một buổi tập.

Đau khuỷu tay khi tập tạ không chỉ gây khó chịu mà còn cản trở các hoạt động hàng ngày. Do đó, rất nhiều người gặp phải tình trạng này lo lắng không biết làm cách nào để giải quyết nhanh chóng tình trạng đau nhức. Thuốc giảm đau và phẫu thuật là hai phương pháp điều trị đau khuỷu tay được sử dụng phổ biến nhất.

Cách xóa tan cơn đau khuỷu tay khi tập tạ

Tuy nhiên, thuốc hoặc phẫu thuật không còn là phương pháp điều trị tốt nhất cho tình trạng sức khỏe này. Vì vậy, trong những năm gần đây, các chuyên gia thường xuyên đề xuất các phương pháp điều trị không phẫu thuật, không dùng thuốc với ưu điểm vừa tăng hiệu quả điều trị, vừa đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

dau-khuyu-tay-khi-tap-ta-2

Trị liệu thần kinh cột sống: Trong nhiều năm qua, nhiều chuyên gia đã ca ngợi phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống về tính hiệu quả và an toàn trong điều trị các vấn đề về cơ xương - cột sống. Liệu pháp này hoạt động bằng cách định vị lại các cấu trúc xương và khớp bị sai lệch, giải phóng áp lực gây đau và kích thích quá trình chữa bệnh tự nhiên của cơ thể.

Trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu: Nếu đau khuỷu tay khi nâng tạ là do căng cơ, liệu pháp giảm đau cơ chuyên sâu có thể giúp ích. Phương pháp này có khả năng tác động sâu vào các điểm kích hoạt và lớp bên trong của mô cơ, không chỉ mang lại hiệu quả giảm đau mà còn mang lại nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như giảm đau. giảm bớt căng thẳng hoặc tăng cường giấc ngủ

dau-khuyu-tay-khi-tap-ta-3

Sóng xung kích Shockwave: Sóng âm với năng lượng cao có thể tác động cục bộ tại vùng mô bị tổn thương, kích thích phục hồi tế bào, giúp giảm đau hiệu quả, phục hồi khả năng hoạt động bình thường. Hơn nữa, tác dụng của Shockwave gây ra sự hình thành của nhiều vi động mạch, giúp cải thiện lưu lượng hồng cầu và cho phép cơ chế tự phục hồi của cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

Băng dán Rocktape: RockTape là một loại băng chuyên dụng có lớp keo hỗ trợ hỗ trợ da và cơ ở vùng bị thương, cụ thể là khuỷu tay. Băng cơ cũng hỗ trợ cố định cơ và cải thiện lưu thông máu. Nhờ đó, các cơn đau do chấn thương như bong gân, rách dây chằng,… có thể giảm dần rồi biến mất mà không cần sử dụng thuốc giảm đau hay can thiệp phẫu thuật.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng,... Điều trị và phục hồi đau khuỷu tay khi tập tạ với máy vật lý trị liệu.