Tìm hiểu Whey protein isolate là gì?

Ngày đăng 06/10/2022 13:52

Chính xác thì Whey Protein Isolate là gì? Nó cung cấp những ưu điểm gì cho người dùng? Các sản phẩm Whey Protein Isolate phổ biến nhất là gì? Nếu bạn còn thắc mắc về chủ đề này, hãy đọc bài viết dưới đây.

Whey protein isolate là gì?

Whey Protein Isolate là Bột Whey Protein có độ tinh khiết cao đã được lọc để loại bỏ lactose, carbs và chất béo. Whey Isolate chứa khoảng 90-95% protein. Vì chất béo đã được loại bỏ nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm mà không sợ tiêu hao quá nhiều calo khi sử dụng váng sữa. Whey Protein Isolate cung cấp nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

whey-protein-isolate-la-gi

Bổ sung protein tinh khiết, chất lượng cao cho các tế bào cơ hoạt động nhanh chóng giúp phát triển và phục hồi cơ bắp.

Whey Protein Isolate cung cấp hàm lượng cao các axit amin chuỗi nhánh, rất cần thiết trong quá trình xây dựng, phát triển và duy trì mô cơ. Các mô sẽ bị thương và bị phá hủy khi vận động do các vết rách bên trong; lúc này, protein từ chế độ ăn kiêng và bột whey sẽ giúp hàn gắn và xây dựng lại những vết rách này, cho phép cơ bắp phát triển.

Whey Protein Isolate không chỉ giúp xây dựng, củng cố và giữ mô cơ mà còn giúp giảm thiểu sự khó chịu của cơ sau khi tập luyện.

Cung cấp lượng protein thích hợp trong một ngày mà không đòi hỏi nhiều thời gian chế biến món ăn, rất lý tưởng cho những người bận rộn.

Whey Protein Isolate có giá trị sinh học cao và được tế bào hấp thụ nhanh chóng.

Các loại whey protein phổ biến

Mỗi loại whey khác nhau sẽ được sử dụng cho một mục đích khác nhau vì sự khác biệt về thành phần dinh dưỡng và phương pháp sản xuất. Bạn nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn loại whey protein tốt nhất cho mình.

cac-loai-whey-protein

Whey Protein Concentrate (WPC): chứa một lượng nhỏ carbohydrate và chất béo. Hàm lượng protein của whey này được xác định bởi mức độ tập trung của nhà sản xuất. Whey cô đặc thường có nồng độ protein dao động từ 30 đến hơn 90%. Dạng whey này chứa cả tinh bột và chất béo, rất lý tưởng cho các vận động viên muốn tăng cơ nhanh chóng.

Whey Protein Isolate - WPI (được phân lập): tỷ lệ protein cao hơn 90%. Loại whey này không chứa lipid hoặc carbohydrate. Do đó, đây là loại whey cực kỳ tinh khiết có thể sử dụng được.

Whey Protein Hydrolysate (thủy phân): là kết quả cuối cùng của quá trình thủy phân. Đây là whey đã được xử lý trước thành các chuỗi axit amin ngắn. Do đó, loại whey này tương đối đơn giản để tiêu hóa.

Whey Protein Hydrolysate là loại đắt nhất trong 3 dạng Whey Protein được thảo luận ở trên do hàm lượng protein cao nhất và chất lượng tinh khiết nhất. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng whey protein ít nhất hai lần một tuần. và không quá ba trong ba trường hợp sau:

thoi-diem-uong-whey-protein

Buổi sáng sau khi thức dậy: Sau một giấc ngủ dài từ 6 - 8 tiếng là lúc cơ thể đói nhất. Uống whey protein cung cấp dinh dưỡng nhanh chóng, ngăn cơ thể tích trữ protein trong cơ bắp. Tập thể dục sau 30 phút: Khoảng thời gian 30 phút sau khi tập luyện thường được gọi là "cửa sổ đồng hóa" vì đây là thời gian cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất. Bạn càng đợi lâu, cửa sổ càng thu hẹp.

Tiêu thụ protein trong giai đoạn này sẽ hỗ trợ cơ thể hoàn thành hai mục tiêu. Đầu tiên, cơ thể sẽ nhanh chóng phục hồi sau chấn thương cơ do luyện tập. Thứ hai, lượng protein dư thừa sẽ được cơ thể sử dụng để xây dựng các sợi cơ sau khi phục hồi.

Trước khi đi ngủ: Ngoài hai thời điểm trên, nếu bạn thuộc nhóm gầy, cơ thể chuyển hóa nhanh và khó tăng cân thì nên dùng thêm một lượng whey protein trước khi ngủ.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Luyện tập thường xuyên với máy tập tạ kết hợp với sử dụng Whey protein sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cơ hiệu quả.