Cách trị say xe vĩnh viễn

Ngày đăng 07/05/2022 11:36

Đi du lịch bằng ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay có thể là một trải nghiệm căng thẳng. Chuyến đi chơi của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi việc bạn bị say tàu xe, vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Sau đây là hướng dẫn bạn cách chữa say tàu xe vĩnh viễn

Nguyên nhân dẫn tới việc say tàu xe

nguyen-nhan-dan-toi-say-tau-xe

Đối với những người phải di chuyển bằng ô tô, đường sắt hoặc hàng không trong một thời gian dài, say tàu xe có thể gây phiền toái. Khi hít phải khói thải của ô tô, bạn sẽ cảm thấy buồn nôn. 

Đầu tiên, tại sao mọi người lại bị say khi họ đang vận động?

Khi di chuyển bằng đường sắt hoặc ô tô, bạn có thể bị buồn nôn và chóng mặt do chứng say tàu xe. Khi di chuyển bằng đường sắt, điều này xảy ra phổ biến ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi và thành phần.

Có một số nguyên nhân có thể gây ra say tàu xe, nhưng nguyên nhân thường xảy ra nhất là do sự mất cân bằng tín hiệu của não giữa các tín hiệu từ mắt và tai của bạn, gây ra sự gián đoạn chức năng não và cuối cùng là buồn nôn do chuyển động. Ví dụ, khi bạn đang ở trong ô tô và cửa đóng, nhưng tai của bạn vẫn có thể cho bạn biết rằng xe đang chuyển động.

Buồn nôn, chóng mặt, đổ mồ hôi, nước bọt có mùi hôi và khó thở là tất cả các triệu chứng của say tàu xe.

Một số người có thể tránh được say tàu xe vì sức khỏe của họ tốt. Do thường xuyên tiếp xúc với xe nên một số người điều chỉnh được độ rung của xe, mùi thơm của xe, tâm lý ổn định nên không bị say xe.

Dưới đây là các biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất để chống say tàu xe mà không cần dùng đến thuốc

Cách điều trị say tàu xe đơn giản

cach-dieu-tri-say-tau-xe

• Ngồi xuống ở một vị trí thoải mái:

Chỗ ngồi tốt nhất trong xe buýt là chỗ ngồi ngay phía trước hoặc phía sau người lái xe. Do đó, đây là vị trí tránh tai nạn ô tô, giảm say tàu xe nhiều nhất, đồng thời thuận tai và mắt để bạn không bị ốm khi lái xe. Ghế sau là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn buộc phải ngồi ở phía sau vì ghế trước không còn chỗ trống, hãy cố gắng nói chuyện với mọi người hoặc đọc sách hoặc sử dụng điện thoại để đánh lạc hướng bản thân khỏi cảm giác buồn nôn. Nghe nhạc và ngủ sẽ giúp giảm bớt chứng say tàu xe.

• Giữ mắt của một người cố định vào một vật thể ở xa:

Đây là một phương pháp hữu hiệu có thể giúp giảm bớt chứng say tàu xe. Tránh nhìn xuống đường hoặc khung cảnh trước mặt, vì như vậy chúng ta sẽ dễ bị say tàu xe và chóng mặt. Chỗ ngồi gần cửa là tốt nhất.

cach-dieu-tri-say-tau-xe-2

• Tập luyện thể chất thường xuyên:

Rèn luyện thể lực thường xuyên, đều đặn chính là cách trị say xe bền vững và hiệu quả. Khi bạn có một sức khỏe tốt cả về thể chất và hệ thần kinh sẽ khiến những tác động khiến say xe giảm bớt.

• Đi xe ô tô nhiều hơn:

Tăng cường đi xe ô tô sẽ tạo thành thói quen của cơ thể và theo thời gian bạn sẽ không còn bị say xe nữa.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thể dục thể thao, cải thiện và chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm phổ biến nhất có thể kể đến như: dụng cụ tập gym tại nhà, máy tập thể dục ngoài trời,...