Bí quyết để chọn găng tay tập gym

Ngày đăng 14/06/2023 13:53

Găng tay là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với các gymer, đặc biệt là những người thường xuyên tập nặng với tạ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại găng khác nhau, đa dạng cả về kiểu dáng cũng như chất liệu. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ Bí quyết để chọn găng tay tập gym, giúp các bạn chọn được sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng nhé.

Lợi ích của găng tay tập gym

su-dung-gang-tay-tap-gym

Nếu bạn còn băn khoăn tại sao cần phải có găng tay tập gym thì hãy xem những lợi ích mà món đồ này mang lại nhé.

- Cầm nắm dễ dàng hơn: Găng tay sử dụng trong gym được thiết kế đặc biệt để người dùng có khả năng cầm nắm chắc chắn hơn. Thường là có bề mặt nhám, trên có đệm lót cao su. Người đeo có thể nắm chắc các dụng cụ như đòn tạ, tạ đơn, cần xô… Bạn sẽ thấy nó đặc biệt hữu dụng khi bản thân là người có nhiều mồ hôi hoặc ra mồ hôi tay khi tập nặng, thời gian tập kéo dài.

- Giảm lực lên bàn tay: Nhờ sử dụng găng tay tập gym mà đôi bàn tay sẽ được giảm áp lực, mang tới sự thoải mái hơn.

- Hạn chế chai sạn, phồng rộp: Đối với các bạn nữ thì việc xuất hiện các vết chai sẽ khiến phải đắn đo rất nhiều trước khi quyết định tập luyện. Nhờ có găng tay mà sự tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt cứng được giảm thiểu tối đa, hạn chế được sự hình thành và phát triển của các vết chai, không lo bị phồng rộp da tay.

- Giảm chấn thương, tăng sức mạnh cho tay: Nhờ có găng tay gym mà người tập có thể hạn chế được nhiều chấn thương tại vùng cổ tay, nhất là đói với các loại găng có đai bảo vệ cổ tay. Các đai này cũng giúp cố định khớp cổ tay, thuận lợi hơn khi thực hiện các động tác.

Kinh nghiệm chọn găng tay tập gym

su-dung-gang-tay-tap-gym-2

Chọn kiểu dáng găng

- Mẫu găng full bàn tay: Mẫu này hạn chế tối đa sự tiếp xúc với các dụng cụ tập, han chế chấn thương. Nó cũng phù hợp với thời tiết lạnh. Nhưng với những người nhiều mồ hôi tay thì không nên dùng do khả năng động mồ hôi gây cảm giác khó chịu và hình thành mùi hôi về lâu dài.

- Găng hở ngón: Được sử dụng phổ biến vì nó vừa giúp bảo vệ bàn tay trong khi các ngón có được sự linh hoạt, ít hình thành mồ hôi tay hơn so với loại trên.

- Găng hổ mu bàn tay: Loại này thích hợp với những người thích sự thông thoáng, không thích cảm giác bó và bí bách ở tay.

- Găng có đai quấn cổ tay: Thích hợp với những người mới tập hoặc thường tập nặng, giúp giảm áp lực lên xương cổ tay, hạn chế trật khớp, bong gân.

Chọn găng tay theo chất liệu

- Găng tay da: Cho cảm giác tốt, chắc chắn nhưng không thoáng.

- Chất liệu tổng hợp: Khô thoáng nhanh, dễ sử dụng, giá cũng rẻ hơn loại trên.

Mong rằng với các Bí quyết để chọn găng tay tập gym được chia sử trên đây các bạn hiểu hơn về phụ kiện này và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện !

Nguồn:  dụng cụ tập gym tại nhàhttps://www.thethaodaiviet.vn/dung-cu-the-hinh.html