Dụng cụ tập khớp cổ tay

Ngày đăng 26/12/2023 16:07

Cổ tay là một trong những khớp linh hoạt nhất trên cơ thể, đảm trách nhiều cử động khó. Đó cũng là nguyên nhân khiến bộ phận này hay gặp chấn thương và cần được chăm sóc nhiều hơn. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ giới thiệu với các bạn về Dụng cụ tập khớp cổ tay và ngón tay Dynamic nhé.

Hiểu về tình trạng chấn thương cổ tay

chan-thuong-co-tay

Cổ tay chúng ta có thể bị tổn thương sụn, xương dưới sụn, hoặc các tổ chức mềm quanh khớp như là dây chằng, bao gân, gân cơ, bao hoạt dịch. Tình trạng này khá thường gặp ở những người hay dùng tới tay trong công việc hàng ngày như nhân viên văn phòng (thường xuyên gõ máy tính), thợ mộc, thợ nề, hoặc là những người thường xuyên chơi các môn thể thao như cầu lông, tennis, đánh golf...

Biểu hiện phổ biến của chấn thương cổ tay là các cơn đau nhức ở bộ phận này, có thể là đau buốt hoặc đau dữ dội. Khi đau, nhiều người có xu hướng tự mua thuốc về uống, dùng dầu nóng để xoa bóp, nhưng cơn đau không thuyên giảm, thậm chí còn có xu hướng gia tăng, phát triển nặng hơn.

Đối với những người bệnh nặng, sau phẫu thuật hoặc bệnh nhân sau tai biến, việc phục hồi lại chức năng hoạt động, nhất là chức năng của cổ tay là vô cùng quan trọng. Bởi vì bàn tay chính là vị trí khó phục hồi và thời gian hồi phục cũng lâu. Nguyên do là tay chịu trách nhiệm thực hiện nhiều chuyển động phức tạp và tinh tế, chiếm một vùng điều khiển rất lớn trên vỏ não.

Quá trình phục hồi lại biên độ vận động cho tay có thể cần áp dụng phương pháp vật lý trị liệu, vận động trị liệu (cả thụ động và bị động). Đối với bài tập chủ động, người bệnh có thể tập tay không hoặc dùng Dụng cụ tập khớp cổ tay và ngón tay Dynamic.

Cấu tạo và công dụng của dụng cụ tập khớp cổ tay

tap-quay-co-tay

Dụng cụ tập khớp cổ tay và ngón tay Dynamic có bộ khung bằng kim loại, được liên kết cùng với hệ thống đai cố định cổ tay, đi kèm 5 miếng đệm, được gắn lò xo dể tập cho các ngón tay.

Dụng cụ này có đối lực khi gấp các ngón, kết hợp hệ thống lò xo với van điều chỉnh để cung cấp các mức trở lực khác nhau, tùy theo tình trạng cụ thể của người dùng, đáp ứng các giai đoạn khác nhau của quá trình phục hồi chức năng.

Kích thước sản phẩm là 30 x 14 x 13cm, với trọng lượng chỉ 0.6 kg.

Để tập với dụng cụ này, đầu tiên các bạn đeo thiết bị và cố định vào cổ tay, tiếp đó, đeo các miệng đệp tập luyện cho từng ngón. Hãy bắt đầu bằng cách tập gấp duỗi các đốt ngón tay rồi tăng dần tới gấp duỗi khớp bàn tay.

Bài tập với dụng cụ tập khớp cổ tay rất dễ dàng và tiện lợi do được thiết kế phù hợp với cấu tạo của bàn tay. Không chỉ hỗ trợ tốt cho hệ thống cơ - xương - khớp mà còn giúp phòng ngừa tình trạng co cứng, co rút bàn tay cũng như các ngón tay.

Sau một thời gian đã tập quen các bạn mới nên thay đổi mức trở lực một cách từ từ để tăng dần độ nặng, giúp tăng cường hiệu quả phục hồi chức năng.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Dụng cụ tập khớp cổ tay và ngón tay Dynamic, được chỉ định cho các trường hợp liệt nửa người sau tai biến, chấn thương tủy sống, gãy xương tay, chấn thương tại vùng bàn và ngón tay. Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác, hoặc có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp sả phẩm cao cấp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng nhé!

Nguồn: Phục hồi cổ tay với dụng cụ tập vật lý trị liệu.