Khoai lang có bao nhiêu calo? Cách ăn khoai để giảm cân

Ngày đăng 18/11/2021 09:15

Khoai lang là một thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các quy trình giảm cân. Tuy nhiên nhiều người nói rằng ăn nhiều khoai lang không chỉ không giúp giảm cân mà còn gây tăng cân nhanh chóng.

Trên thực tế, đây là một loại củ chứa nhiều đường và tinh bột, vậy tại sao lại có nhiều người cho khoai lang vào chu trình giảm cân như vậy. Có thể thấy việc sử dụng khoai lang đúng cách rất quan trọng và có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả giảm cân.

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo-cach-an-khoai-de-giam-can

Khoai lang có bao nhiêu calo? Cách ăn khoai để giảm cân

Trong 100 gam khoai lang có chứa 42 calo, từ đó một củ khoai lang có chứa đến 180 – 200 calo, trong có 10% tinh bột. Bên cạnh đó, trong khoai lang cũng có đến 86.8gr nước, 2.49gr chất đạm, 5.3gr chất xư, 8.82gr carb, các loại vitamin C, B, B1, khoáng chất, canxi, magie,….

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo-cach-an-khoai-de-giam-can-1

Với lượng chất dinh dưỡng dồi dào, việc áp dụng khoai lang vào chu trình giảm cân đúng cách có thể đem lại hiệu quả cao và nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng chẫm rãi, ổn định nồng độ insulin trong cơ thể, hạ thấp lượng đường trong máu, tạo cảm giác no lâu từ đó rất tốt cho quá trình giảm cân.

Để quá trình giảm cân với khoai lang có hiệu quả, ta nên hạn chế ăn khoai lang cùng với những thực phẩm khác. Ta có thể chế biến khoai lang bằng phương pháp luộc hoặc hấp để hạn chế tối đa lượng gia vị nạp vào bên trong cơ thể. Ngoài ra, ta cũng có thể áp dụng một số cách chế biến khác để làm đa dạng hóa các bữa ăn.

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo-cach-an-khoai-de-giam-can-2

Sau khi luộc khoai lang, ta sẽ thực hiện nghiền nát khoai, sau đó trộn đều với một chút tiêu, muối để tăng thêm vị giác, thêm một chút vỏ cam và sữa ít béo vào hỗn hợp này có thể giúp món khoai lang thêm mới lạ và ngon miệng.

Bên cạnh đó, ta cũng có thể cắt nhỏ khoai lang, sau đó cho vào xào chung với hành tây cắt nhỏ và một số loại thảo mộc yêu thích. Lưu ý khi xào khoai ta nên thay thế dầu ăn bình thường bằng dầu ô liu tốt cho sức khỏe, tốt cho quá trình giảm cân.

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo-cach-an-khoai-de-giam-can-3

Khoai lang nướng cũng là một cách chế biến được nhiều người yêu thích. Ta cắt khoai lang thành từng miếng, thêm vào đó là rau bina và cà chua, một số loại rau củ yêu thích, sau đó thực hiện nướng đến khi khoai chín là được. Khi ăn ta có thể dùng kèm với nước cốt chanh giúp tăng vị chua của món ăn.

Nên ăn khoai lang vào buổi sáng, có thể ăn cùng với sữa chua hoặc sa lát để đảm bảo đủ năng lượng làm việc trong ngày. 

khoai-lang-co-bao-nhieu-calo-cach-an-khoai-de-giam-can-5

Vào bữa trưa, ta có thể ăn khoai lang chế biên theo những phương pháp trên nếu cảm thấy đã chán ăn khoai lang hấp thông thường. Việc ăn khoai lang vào buổi trưa có thể đem lại rất nhiều lợi ích. Vì lượng canxi có trong khoai lang cần từ 4 – 5 tiếng để được hấp thụ, quá trình này diễn ra mạnh mẽ vào thời gian buổi chiều, vì vậy rất thích hợp để ăn khoai lang trong khoảng thời gian này.

Khi chọn mua khoai lang, nên chọn những củ khoai có hình dạng thuôn dài, không có vết hõm. Những củ khoai có lớp phấn ở bên ngoài, phần thịt khoai màu cam và khi cắt đầu củ khoai có thể thấy dịch nhựa chảy ra cho thấy đây là củ khoai rất ngọt.

Để giảm cân hiệu quả, ngoài chế độ ăn các bạn cần kết hợp với tập luyện, sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập… để đạt hiệu quả tốt nhất !