Những tác dụng bất ngờ giảm cân của mật ong

Ngày đăng 21/10/2021 13:59

Mật ong là một trong những nguyên liệu có chữa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin B, C, kali, sắt và các chất chống oxy hóa. Vì mật ong có vị ngọt, cũng với những lợi ích cho hệ tiêu hóa và kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt. Nếu biết cách kết hợp và sử dụng mật ong trong đời sống hàng ngày, mật ong còn có thể đem lại tác dụng giảm cân bất ngờ mà nhiều người không biết.

Những tác dụng bất ngờ giảm cân của mật ong

nhung-tac-dung-bat-ngo-giam-can-cua-mat-ong

Ta có thể dễ dàng tìm mua mật ong ở bất kì siêu thị, cửa hàng tiện lợi nào. Trong những bữa ăn hàng ngày, ta cũng có thể dùng mật ong thay thế đường vừa có lợi cho sức khỏe mà vẫn tạo vị ngọt thơm tự nhiên. Ngoài ra, ta cũng có rất nhiều các chế biến mật ong như pha với nước ấm, ngâm cùng chanh, nước gừng,….

Phương pháp pha mật ong vào nước ấm là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Việc pha mật ong với nước ấm không hề tốn quá nhiều thời gian mà còn rất đơn giản, tiện lợi, có tác dụng giảm cân rất tốt. Ta có thể pha nước mật ong mang đi làm, đi học để tiện lợi uống nhiều lần trong ngày. Đặc biệt nếu uống nước mật ong ấm trước bữa ăn có thể giúp tạo cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

nhung-tac-dung-bat-ngo-giam-can-cua-mat-ong-1

 Một phương pháp giảm cân bằng mật ong khác được nhiều chị em yêu thích đó chính là pha mật ong với nước chanh ấm. Trong chanh chứa nhiều axit rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp đào thải độc tố và giảm tích tụ mỡ thừa. Sử dụng chanh đào mật ông vào mỗi buổi sáng trước khi ngủ dậy có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt, giữ một tinh thần tỉnh táo, minh mẫn và năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc mới. Việc sử dụng nước chanh mật ong thường xuyên còn có thể giúp đem lại làn da căng bóng, tươi trẻ tự nhiên.

nhung-tac-dung-bat-ngo-giam-can-cua-mat-ong-2

Ngoài ra, ta cũng có thể thêm một vài lát gừng tươi vào một cốc nước mật ong ấm. Gừng có tính nóng có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh, làm ấm người, giúp đánh tan mỡ thừa từ bên trong cơ thể, giúp giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó mật ong và gừng đều là hai nguyên liệu có ích cho hệ tiêu hóa, vì vậy việc sử dụng mật ong và gừng với nhau có thể giúp điều trị và giảm đau dạ dày hiệu quả.

nhung-tac-dung-bat-ngo-giam-can-cua-mat-ong-3

Nhiều người thường cho mật ong vào trà xanh không chỉ giúp tăng thêm vị ngọt của trà mà cũng có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Trong trà xanh có các chất chống oxy hóa EGCG, có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, loại bỏ độc tố và mỡ thừa. Tuy nhiên trà xanh không thể để quá lâu, vì vậy ta chỉ nên pha trà xanh ngay khi uống, không nên pha trước để qua đêm có thể không tốt cho sức khỏe. 

nhung-tac-dung-bat-ngo-giam-can-cua-mat-ong-4

Chỉ nên pha mật ong với nước ấm, không nên pha mật ong với nước nóng ở nhiệt độ cao, tránh làm ảnh hưởng đến những dưỡng chất cần thiết trong mật ong, từ đó làm giảm hiệu quả giảm cân. Nên sử dụng nước mật ong vào các thời điểm như sau khi ngủ dậy, trước khi đi ngủ, trước bữa ăn và buổi chiều để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất.

Để giảm béo bền vững và an toàn, ngoài chế độ dinh dưỡng các bạn cần kết hợp với luyện tập. Sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ là những thiết bị hỗ trợ đơn giản nhưng cho hiệu quả đốt ca lo hiệu quả.