Bí quyết vàng đi giày cao gót không đau chân

Ngày đăng 06/03/2020 13:51

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ giày của chị em. Tuy nhiên, nhiều khi nó dem lại những phiền toái như đau nhức, sưng phồng, chai chân… khiến cho chị em rất khó chịu. 

Bí quyết vàng đi giày cao gót không đau chân

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan

Giày cao gót thậm chí khiến cho bàn chân của chị em bị mụn cóc; ngón chân biến dạng hoặc đau toàn bộ gót chân, bàn chân…, xong đi giày cao gót cũng là niềm yêu thích không thể bỏ của nhiều chị em.

Vậy làm thế nào để khắc phục những vấn đề không mong muốn xảy ra khi chúng ta diện những đôi giày này?Các bác sĩ đã khuyên chị em những cách như sau để giúp chị em đi giày cao gót mà không bị đau:

1. Lựa chọn đúng cỡ giày

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-1

Các thương hiệu giày khác nhau có những qui định về size, cỡ giày hơi khác nhau, vì thế, bạn nên đến tận cửa hàng để thử giày, đảm bảo như vậy mới giúp bạn mua dược đôi giày vừa với kích cỡ của chân mình. Một đôi giày cao góp vừa xinh sẽ giúp bạn nhẹ bước và không lo bị chai sạn ở chân.

2. Đầu tư một đôi giày chất lượng cao

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-2

Tiền nào của nấy, với một đôi giày cao gót thì bạn không thể tiết kiệm bằng cách mua những đôi giày hàng chợ cứng queo, chênh vênh và đường may thô kệch. Hãy mua giày từ những thương hiệu uy tín với chất liệu mềm, kiểu dáng chắc chắn, đường may tinh tế. 

Khi thử giầy, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự êm dịu, chắc nhẹ và an toàn khi bạn bước đi một vài vòng.

3. Hạn chế mua giày gót nhọn

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-3

Gót giày càng cao, càngnhọn thì càng gây khó khăn hơn cho bạn trong việc di chuyển và cũng rất khó để nó bớt đi độ chênh vênh. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chọn những đôi giày gót to để đem lại cảm giác vững chãi hơn vì độ thăng bằng sẽ tốt hơn. 

Những đôi giày đế to, vuông sẽ giúp bạn hạn chế phải dồn trọng tâm vào mũi chân và hạn chế camt giác đau mỏi chân.

4. Mua thêm đế lót khi đi giày cao gót

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-4

Miếng lót sẽkhiến bạn cảm thấy êm ái thoải mái hơn. Nhiều nhà sản xuất đã nắm bắt được tâm lý này nên thường tặng kèm  những miếng lót silicon để giúp bạn đi giày cao gót một cách thoải mái hơn.

5. Dành thời gian thư giãn bàn chân

Những lúckhông phải đi lại, bạn hãy tìm một chỗ ngồi, giải phóng đôi bàn chân khỏi đôi giày cao gót, giúp cho đôi chân được thư giãn trong một khoảng thời gian. Bạn cũng có thể tranh thủ massage xoa bóp nhẹ nhàng hoặc co duỗi các ngón chân, xoay cổ chân để giúp máu lưu thông đến chân tốt hơn.

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-5

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn cũng nên massage xoa bóp bàn chân hoặc ngâm chân với nước muối ấm trong khoảng 10 phút cũng là liệu pháp rất tốt cho đôi chân của bạn sau một ngày nó bị gò bó trong đôi giày cao gót. 

Bạn cũng có thể sử dụng ghế massage chân hoặc ghế massage toàn thân, để massage mỗi ngày, nhất là sau khi cởi bỏ giày cao gót.

6. Chọn những đôi giày cao gót hở mũi hoặc những đôi giày có quai

bi-quyet-vang-di-giay-cao-got-khong-dau-chan-6

Những đôi giày hở mũi giúp giảm áp lực lên những ngón chân và quai hậu giúp bạn giảm bớt tình trạng đau chan cũng như giúp bạn cảm thấy đôi giày trở nên chắc chắn hơn.

Tóm lại, dù giày cao gót khiến chị em tự tin hơn với dáng vóc của mình những sức khỏe bàn chân cũng là điều chúng ta không thể bỏ qua. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em bớt “cực nhọc” bởi những hệ lụy do giáy cao gót mang lại.

 

Tags : 5 tuyệt kỹ massage chân chỉ có ở ghế massage toàn thân6 lợi ích đáng kinh ngạc từ việc massage chân.


Bài viết khác