Cách massage bấm huyệt giúp phục hồi sau tai biến

Ngày đăng 18/02/2020 16:09

Ngày nay, với sự phát triển của y học, cùng với ý học cổ truyền đã tạo nên một nền y học tân tiến mang tính kế thừa. Cũng nhờ vậy mà hiện nay có vô vàn những phương pháp khác nhau giúp bệnh nhân tai biến phục hồi một cách tích cực. 

Cách massage bấm huyệt giúp phục hồi sau tai biến

cach-massage-bam-huyet-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien

Một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng và cho thấy những hiệu quả tích cực mà nó mang lại cho các bệnh nhân là massage bấm huyệt. 

Tai biến mạch máu não là tình trạng não bộ bị tổn thương do lượng máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho não bị gián đoạn do mạch máu bị tắc nghẽn hoặc vỡ. Não bộ là trung tâm điều khiển của cơ thể. Khi não bộ bị tổn thương sẽ không thể hoạt động được bình thường thậm chí dẫn đến tình trạng ngưng hoạt động và bị hoại tử. 

cach-massage-bam-huyet-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-1

Ở mức độ nghiêm trọng, tai biến mạch máu não có thể cướp đi sinh mạng của một người nhanh chóng. Trong trường hợp được cứu chữa kịp thời, người bệnh cũng phải chịu nhiều di chứng như méo mặt, liệt nửa người, nói ngọng, suy giảm trí nhớ,… Chỉ có một số ít bệnh nhân bị tai biến có thể hồi phục hoàn toàn.

Với hậu quả nặng nề như vậy, rất nhiều người quan tâm về cách để hồi phục cơ thể sau tai biến. Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, các biện pháp vật lý trị liệu cũng được tích cực ủng hộ. Massage bấm huyệt có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não.

cach-massage-bam-huyet-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-2

Bấm huyệt là cách sử dụng đầu ngón tay tác dụng lực lên vị trí các huyệt đạo để đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết. Đây là một phương pháp điều trị nổi tiếng của y học cổ truyền Trung Hoa. Cơ thể người có sự liên kết bởi các kinh mạch và huyệt là nơi tập trung những kinh mạch này. Việc bấm huyệt sẽ giúp giải phóng năng lượng trong cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Trong các nghiên cứu, người ta đã tiến hành bấm các điểm dọc theo đường năng lượng hoặc đường kinh của cơ thể. Và hiệu quả cho thấy các bệnh nhân tai biến mạch máu não có thể cải thiện được chức năng của chi trên. Ngoài ra, massage bấm huyệt còn giúp bệnh nhân tai biến cảm thấy thư giãn, tránh trầm cảm.

cach-massage-bam-huyet-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-3

- Bấm huyệt tay: Ở tay, hai huyệt vị cần bấm giúp người bị tai biến phục hồi sự hoạt động ở tay nhanh chóng là huyệt Hợp Cốc nằm ở giữa kẽ ngón cái và ngón trỏ, huyệt Khúc Trì nằm ở ngoài nếp của gấp khuỷu.

- Bấm huyệt chân: Ở chân, bạn có thể tiến hành massage bấm huyệt Tam Âm Giao, huyệt Tam Túc Lý, huyệt Lương Khâu, huyệt Dương Lăng Tuyền. Bằng cách massage các huyệt vị này trong vài phút mỗi ngày sẽ giúp người bệnh phục hồi chức năng ở chân nhanh hơn.

cach-massage-bam-huyet-giup-phuc-hoi-sau-tai-bien-4

- Bấm huyệt đầu cổ: Ở đây, bạn bấm huyệt Phong Trì, Bách Hội trên đỉnh đầu và huyệt Tứ Thần Thông. Mỗi huyệt tiến hành bấm khoảng nửa phút để kích thích lưu thông máu lên não.

Các bạn hãy tham khảo và áp dụng một số phương pháp massage bấm huyệt trên đây để giúp người bệnh sau tai biến phục hồi nhanh chóng và tích cực. Ngoài ra, việc sử dụng ghế massage toàn thân với hệ thống con lăn 4D, rung massage, masage bằng túi khí, nhiệt hồng ngoại cũng rất tốt cho người bị tai biến. 

 

Tags : Có nên mua ghế massage không, mua ghế massage loại bao nhiêu tiền là hợp lý.


Bài viết khác