3 cách trị mụn bọc từ nguyên liệu tự nhiên

Ngày đăng 19/06/2019 14:23

Mụn bọc xuất hiện là nối ám ảnh đáng sợ của các bạn gái. Mụn bọc thường to, lâu xẹp và gây mất thẩm mỹ đáng kể. Bởi vậy, xử lý mụn bọc là bí quyết chị em nào cũng muốn học để áp dụng khi cần.

Sau đây là những cách điều trị mụn bọc hiệu quả chị em có thể tham khảo:

Cách đầu tiên là sử dụng kem đánh răng- vật dụng quen thuộc trong mọi gia đình. Hai chất Silica và Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng chính là các thành phần hóa học có công dụng tốt trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, từ đó hạn chế tình trạng sưng viêm đau đớn do mụn bọc gây nên. 

Có hai cách trị mục bọc bằng kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo đó là massage mặt với kem đánh răng và dùng kem đánh răng kết hợp với muối. Nếu bạn chỉ dùng kem đánh răng không, thì hãy bôi trực tiếp kem lên trên nốt mụn, chờ một đêm và rửa và massage lại mặt vào sáng hôm sau. 

Lưu ý đừng quên rửa sạch mặt trước khi bôi và nếu bạn nào có làn da khô, nhạy cảm thì chỉ nên chờ 30 phút. Những bạn nào sử dụng kem đánh răng với muối thì hãy pha theo tỉ lệ 2 kem 1 muối và bôi hỗn hợp lên trên vết mụn, massage và rửa sạch sau 30 phút. 

Cách thứ hai chính là sử dụng bột trà xanh tại nhà. Với lá trà xanh bạn cũng có hai cách kết hợp khác nhau, một là kết hợp với sữa chua không đường và hai là với aspirin. Với cách thứ nhất, bạn cần 3 thìa bột trà xanh và 1 thìa sữa chua không đườngtrộn đều để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Mỗi tuần 3 lần bạn hãy đắp mặt nạ trà xanh sữa chua trong 20 phút để thấy hiệu quả. 

3 cách trị mụn bọc từ nguyên liệu tự nhiên

Với cách thứ hai sẽ cầu kì hơn một chút. Với viên aspirin bạn hãy nghiền thành bột trước rồi mới trộn đều với bột trà xanh. Sau khi trộn, thêm chút nước và khuấy đều để được hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Sau kho rửa sạch mặt, đắp mặt nạ này khoảng 15 và massage mặt, duy trì 2 lần mỗi tuần. 

Cách thứ ba là sử dụng đậu xanh. Với đậu xanh, bạn có thể pha chế theo nhiều cách khác nhau nhưng để trị mụn bọc thì có 3 cách cơ bản sau. Đầu tiên là sử dụng luôn bột đậu xanh nguyên chất. Tạo mặt nạ từ 2 thìa bột đậu xanh và một chút nước sao cho hỗn hợp pha ra đặc vừa đủ và đắp trực tiếp lên vùng da mụn. Sau 30 phút bạn hãy rửa sạch mặt lại và nên thực hiện mỗi tuần 2-3 lần nếu muốn nhanh đạt hiệu quả. 

Cách thứ hai là kết hợp bột đậu xanh cùng sữa tươi không đường. Cách pha chế y như trộn bột đậu xanh nguyên chất ở trên nhưng công thức này sẽ tăng thêm hiệu quả, vừa giúp giảm sưng mụn vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da và giảm nhờn trên da, tạo nền tảng cho một làn da mịn màng sáng khỏe. 

Cuối cùng là cách kết hợp bột đậu xanh với chanh. Cũng là cách trộn như trên nhưng theo tỉ lệ 3 thìa bột đậu xanh: 2 thìa nước cốt chanh để tạo hỗn hợp mặt nạ. Với hỗn hợp này bạn cũng để trên da trong 20 phút rồi mới rửa sạch vì chanh với hàm lượng acid cao sẽ đồng thời có công dụng tẩy da chết luôn, vừa giúp bạn làm sạch vừa giúp giảm mụn. 

Áp dụng những cách đơn giản trên đây, kết hợp massage da mặt hàng ngày để đánh bay tế bào chết tích tụ sẽ ngăn ngừa và trị mụn bọc hiệu quả.

Nguồn: Ghemassages.com


Bài viết khác