4 bài tập yoga thích hợp cho người cao tuổi

Ngày đăng 12/03/2015 02:11

(Đại Việt Sport) - Yoga có nhiều loại bài tập khác nhau, nhưng để tốt với người cao tuổi thì 4 bài tập yoga cho người cao tuổi dưới đây sẽ là thích hợp nhất.

1. Bài Tập Ngồi Tịnh Tâm

4 bài tập yoga cho người cao tuổi

Trong nhiều bài luyện tập yoga khác nhau, có rất nhiều bài tập phối kết hợp với động tác ngồi tịnh tâm. Trong bài tập này, có nhiều tư thế ngồi khác nhau, song tư thế thông dụng được mọi người thực hiện là tư thế ngồi khoanh chân, giữ cho phần lưng thẳng vuông góc với mặt đất.

Điều quan trọng nhất trong bài tập là tập trung tinh thần và điều phối hài hòa với nhịp thở. Nếu nhìn qua thì sẽ thấy động tác rất đơn giản, nhưng thực tế để có thể tịnh tâm và điều tiết hơi thở kết hợp tốt là khó khăn.

Lợi ích từ bài tập: Tâm giữ thanh tịnh có thể trút bỏ áp lực tư tưởng, cân bằng trạng thái tinh thần. Trong tư thế ngồi khoanh chân, máu huyết được lưu thông rất hiệu quả đến khắp nơi trên cơ thể, đồng thời cơ thể hấp thụ được một lượng oxy rất lớn, giúp thông thoáng từng mạch máu.


2. Bài Tập Xoay

4 bài tập yoga cho người cao tuổi

Một bài tập vừa sức với người cao tuổi, có nhiều động tác khác nhau nhằm xoay cơ lưng nhẹ nhàng.
Mục đích của bài tập: Đem lại hiệu quả hoạt động của hệ thần kinh. Phần lưng là nơi chứa khung xương sống, tập trung rất lớn những dây thần kinh chuyền về não bộ, những động tác lành mạnh được tác động ở phần lưng sẽ chuyền tín hiệu về não, đem lại sự thư thái tinh thần.

Ngoài ra trong bài tập xoay lưng, đối với người cao tuổi còn có tác dụng thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, tăng cường chức năng của phổi.


3. Bài tập ngồi cúi đầu



4 bài tập yoga cho người cao tuổi
 >>> Tham khảo thêm các dụng cụ, máy tập phục hồi chức năng cho người già

Đây là bài tập có tác dụng tốt đối với cơ ngực, cũng như tim phổi, ngoài ra bài tập cũng đem lại ích đối với cơ cổ, và tay.


4. Nằm thả lỏng cơ thể hít thở



4 bài tập yoga cho người cao tuổi
Động tác đơn giản, chỉ cần nằm ngửa, 2 tay và chân duỗi chếch rộng ra 2 bên. Tập trung tinh thần và điều phối nhịp thở tốt.

>> Xem thêm máy tập đi bộ tại nhà cho người già tại đây: Máy chạy bộ đa năng

Bài viết được tư vấn bởi Thethaodaiviet.vn – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất.
HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Luong Van
Tham khảo các bài viết cũ hơn
 Tư vấn máy tập thể dục tốt nhất cho người cao tuổi
4 lưu ý tập thể dục an toàn cho người cao tuổi