Mở phòng tập gym cần chuẩn bị những gì?

Ngày đăng 27/03/2017 03:33

Bạn là một người thích kinh doanh, bạn yêu thích các môn thể thao, bạn muốn mở cho mình một phòng tập gym của riêng mình những bạn lại không biết nên chuẩn bị những gì? Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì bạn không nên bỏ qua bài viết này, thể thao Đại Việt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: mở phòng tập gym cần chuẩn bị những gì?

Những điều cần chuẩn bị khi mở phòng tập gym.

giàn tập ngực

Thứ nhất :  thi lấy bằng huấn luyện viên thể hình

Nếu như bạn muốn trực tiếp quản lý phòng tập của mình cũng như nhằm tạo sự tin tưởng đối với khách hàng, thì đầu tiên bạn nên tham gia một khóa huấn luyện và thi lấy chứng chỉ huấn luyện viên thể hình do liên đoàn thể dục thể thao câp. Hoặc bạn không thi bằng mà thuê người về làm huấn luyện cho phòng tập của mình thì bạn nên học qua khóa quản lý để có thể tự mình quản lý phòng tập.

Thứ hai :  nghiên cứu thị trường, thị hiếu hay nhu cầu hiện tại cũng như nhu cầu tiềm ẩn tại khu vực mà bạn muốn mở phòng tập có cao hay không. Địa điểm bạn chọn mở phòng tập có phù hợp hay không

Thứ ba : đăng kí kinh doanh

dau-tu-thiet-bi-tien-tien-cho-phong-gym

Mở một phòng tập gym cũng giống như việc bạn đang kinh doanh dịch vụ chính vì vậy trước khi mở phòng tập bạn nên đến văn phòng huyện hoặc quận nơi bạn cư trú để xin giấy phép kinh doanh. Bạn nên lưu ý để có thể được cấp giấy phép kinh doanh phòng tập gym thì người đứng lên kinh doanh phải có bằng huấn luyện viên.

Thứ tư : trang thiết bị phòng cháy chữa cháy

Trước khi mở phòng tập gym bạn cần phải  có được chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do cơ quan quận hoặc huyện cấp. Việc thực hiện phòng cháy chữa cháy không những đảm bảo độ an toàn cho phòng tập cũng như cho khách hàng mà chúng còn mang đến độ tin cậy hơn cho khách hàng.

Thứ năm : chuẩn bị hộp cứu thương, nội quy phòng tập và hướng dẫn sử dụng thiết bị

Chơi thể thao không thể nào tránh khỏi được việc bị chấn thương, do vậy mà theo quy định cũng như theo nhu cầu mỗi phòng tập phải có hộp cứu thương với những trang thiết bị cần thiết cho mọi khả năng có thể xảy ra.

dau-tu-phong-tap-the-hinh-1

Ngoài ra phải có hướng dẫn sử dụng đối với từng thiết bị tại phòng tập để tránh được tổn thương ở mức thấp nhất. Hướng dẫn sử dụng cũng như nội quy phòng tập cần được dán ở chỗ dễ nhìn và thuận tiện cho khách hàng nhất.

Thứ sáu : tuyển chọn huấn luyện viên hướng dẫn

Huấn luyện viên trong phòng tập rất quan trọng, trong phòng tập phải luôn có huấn luyện để có thể hướng dẫn cho khách hàng, huấn luyện viên cũng phải là người có bằng huấn luyện do liên đoàn thể dục thể thao cấp đồng thời. Ngoài ra khituyener hconj bạn phải đặc biệt chú ý đến thái độ cũng như kiến thực chuyên môn vì bạn đnag là người kinh doanh dịch vụ mà.

Thứ bảy : chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho phòng tập

tư vấn lắp đặt cho phòng tập gym

Trong một phòng tập gym đầy đủ cần có rất nhiều các trang thiết bị như: máy chạy bộ cỡ lớn, xe đạp tập chạy chuyên dùng cho phòng tập, giàn tập bụng dưới, giàn tập vai đôi, ghế nằm đẩy ngực có giá rộng, ghế tập tay trước, máy tập xô, đĩa tạ các loại,...nhưng tùy thuộc vào nhu cầu cũng như dụ đoán của bạn về nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để chuẩn bị cho đúng tránh trường hợp mua nhiều và không sử dụng hết.

Theo như thống kê nhu cầu phòng tập gym tại nhiều địa điểm thể thao Đại Việt đã tổng hợp nên 5 loại máy không thể thiếu khi mở phòng tập gym:

1. Máy chạy bộ điện


máy chạy bộ Đại Việt DV-5919

Chạy bộ là một trong những môn thể thao được nhiều người chọn lựa, chính vì thế máy chạy bộ điện là một trong số những thiết bị được nhiều khách hàng chọn khi đến phòng tập nhất. Máy tập chạy có thể tùy biến khi tập luyện. Hơn thế nữa may chay bo dien là một trong những dụng cụ có bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất, loại bỏ mỡ thừa và tác dụng đến toàn bộ hệ cơ trên cơ thể.

2. Xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục được xem là một thiết bị tập chuyên luyện tập cho các cơ bắp như cơ chân, cơ đùi. Máy có kích thước nhỏ gọn, lại có một hiệu quả lướn khi tập chính vì thế chúng được rất nhiều chủ phòng tập chọn lựa.

3. Máy tập cơ vai, cơ ngực


Máy tập vai ngực Impulse PL9021

Tập cơ vai hay cơ ngực là nhu cầu của đại đa số người đặc biệt là nam giới chính vì thế mà những thiết bị này cũng được khá nhiều khách hàng cũng như chủ phòng chọn lựa.

4. Máy tập nhóm cơ chân

Máy tập nhóm cơ chân bao gồm máy tập móc đùi, đá đùi, đạp đùi. Nhưng  nếu như phòng tậ của bạn không đủ diện tích cho tất cả 3 loại máy trên bạn có thể chỉ chọn máy đạp đùi, đây là loại máy mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như dễ tập luyện nhất.

5. Ghế tập bụng, lưng, eo... hướng tới nữ giới


ghế tập bụng

Đây có thể coi là những thiết bị chuyên cho nữ giới, chính vì thế nếu phòng tập của bạn lấy nữ giới là tiêu chí thì những thiết bị này là không thể thiếu.

Nếu như bạn chưa biết mua những thiết bị này ở đâu bạn có thể tham khảo một số địa chỉ cung cấp dụng cụ thể dục thể thao trên toàn quốc hoặc bạn có thể đến thể thao Đại Việt của chúng tôi để tìm hiểu về tất cả các thiết bị trên.

Nếu bạn mong muốn mở phòng tập gym có thể tham khảo bài viết này : http://thethaodaiviet.com/n100186-mo-phong-tap-the-hinh-het-bao-nhieu-tien.html