Những sai lầm của người mới tập chạy bộ

Ngày đăng 17/06/2016 04:52

Hầu hết những người đam mê chạy bộ đã từng ít nhất một lần gặp chấn thương trong quá trình chạy bộ. Vậy bạn biết lý do tại sao mình là chấn thương trong lúc chạy bộ không dưới đây là những sai lầm của người mới tập chạy bộ.

Những sai lầm của người mới tập chạy bộ


1.Chạy nhanh khi mới bắt đầu

Vệc bạn chạy quá nhanh khi bắt đầu sẽ khiến cơ thể thoát và mất nước nhanh hơn rất nhiều trước khi bạn đạt đến đích, hơn nữa chạy bộ nhanh khi mới bắt đầu còn khiến bạn dễ gặp phải chấn thương. Vì vậy, hãy chạy những bước chậm rãi sau đó mới tăng dần tốc độ, để có thể giữ vững tốc độ đó đến hết quãng đường mà không bị đứt quãng giữa chừng.

2. Giày chạy bộ không phù hợp

Đi giày chạy bộ không phù hợp với chân là nguyên nhân chính gây ra những chấn thương khi tập chạy bộ. Vì vậy, hãy chọn cho mình đôi giày chạy bộ chuyên dụng dưới sự tư vấn đến từ những đơn vị thể thao chuyên nghiệp như Đại Việt Sport. Có như vậy, đôi chân của bạn mới được hoạt động thoải mái và không bị tổn hại khi tập chạy bộ. 

Nếu bạn muốn tập chạy bộ lâu dài, hãy sắm một chiếc máy tập chạy bộ bằng điện đơn năng hoặc máy chạy bộ cơ để tập luyện tại nhà, các loại máy chạy bộ có trang bị các loại giảm chấn giúp bạn chạy bộ êm ái, nhẹ nhàng và tăng tuổi thọ cho đôi giày chạy bộ yêu thích của bạn !

3. Tay để sai vị trí

Việc vung tay sai cách khiến cho việc di chuyển của cơ thể trở nên nặng nề và nhanh xuống sức, hiệu quả tập luyện không cao. Vị trí tay lý tưởng trong quá trình chạy thể dục là giữ tay ngay ở thắt lưng một góc 90 độ và chuyển động qua lại.

4. Trang phục thể thao không phù hợp



Mặc trang phục thể thao không phù hợp khiến cho hiệu suất tập luyện giảm xuống và dễ khiến bạn không thoải mái khi tập luyện dẫn đến bỏ cuộc.Vì vậy, khi tập chạy bộ tại nhà hoặc ngoài trời, bạn nên chọn trang phục phù hợp với thời tiết và đảm bảo sự thoải mái khi mặc.

5. Bước những bước chạy dài

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy những bước dài khiến cơ thể nhanh mệt và gia tăng nguy cơ gặp phải chấn thương .Vì vậy khi tập chạy bộ bằng máy chạy bộ bằng điện tại nhà hoặc tập chạy bộ ngoài trời bạn nên sải những bước vừa phải và tăng cường độ lên sẽ hiệu quả hơn

6. Chạy xuống dốc sai cách

Sải chân quá dài, dồn trọng tâm, nghiêng về phía trước quá nhiều là những sai lầm phổ biến mà rấtnhiều người thực hiện trong quá trình chạy xuống dốc. Điều này có thể khiến cho cơ thể bạn mất sức, tổn thương cơ và dễ bị ngã.  Phương pháp tốt nhất khi chạy xuống dốc là bạn nên dựa hơi; có những bước chạy ngắn nhưng nhanh hơn trong khi chạy xuống dốc.