Tư vấn sức khỏe

Ngày đăng 28/03/2015 03:59

(Đại Việt Sport) - Tư vấn sức khỏe và các phương pháp để khắc phục

Đời sống ngày nay càng phát triển, mọi người chỉ chú ý vào công việc mà quên đi cách chăm sóc bản thân, nhất là đối với nhân viên văn phòng. Gần như thời gian làm việc là ngồi một chỗ, chính điều đó đã gây nên một số nguy hại về sức khỏe.

1. Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch

Tư vấn sức khỏe

Dựa trên thông tin của 185.000 người trong 14 năm cho thấy, thời gian ngồi liên quan đến tỷ lệ tử vong, không phụ thuộc vào mức độ hoạt động cơ thể. Từ đó, ngồi nhiều có hại gần như với việc hút thuốc lá, làm tăng nguy phát tán bệnh tiểu đường, tim mạch và một số loại ung thư...

Cơ thể con người tiến hóa để thích hợp với hoạt động đứng, và vận động nhiều. Khi bạn ngồi, cơ thể gấp khúc, hông thắt chặt, xương sống gần như cứng lại, khiến cho máu khó lưu thông, ảnh hưởng tới chức năng của não, tim mạch thậm chí tăng nguy cơ đông máu.

Cách tốt nhất là giảm thời gian ngồi

Nên thay đổi tư thế ngồi thường xuyên để các cơ bắp vận động và tăng lưu thông khí huyết.

2. Một số biện pháp để giảm thời gian ngồi.


Tư vấn sức khỏe
 Tư vấn cho bạn: Con gái có nên tập gym

- Tầm 30 phút lại vận động: thay đổi thói quen ngồi nhiều bằng cách cứ 30 phút làm việc bạn lại dành khoảng 5 phút vận động, có thể đứng dậy, di chuyển để đọc báo, nghe điện thoại..... hay uống nước hoặc đi ra ngoài hít thở không khí trong lành.

- Thường xuyên thay đổi tư thế làm việc: thay đổi tư thế làm việc, vươn vai, vươn mình… Làm như thế, không chỉ phòng ngừa được các tác hại kể trên mà còn giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tốt hơn nữa đấy.

- Ăn trong tư thế đứng: có thể đứng khi xem phim, đứng khi ăn bữa sáng hoặc trưa... Đó đều là những thao tác giản đơn tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Dành thời gian tập thể dục thể thao

 Ngoài thời gian ngồi làm việc ở văn phòng, bạn hãy dành thời gian để tập luyện các bài tập thể dục thể thao tại nhà hoặc tại công sở bằng thông qua các dụng cụ tập luyện nhỏ gọn.

Tư vấn sức khỏe
Tham khảo bài viết: Chạy thể dục buổi sáng có tác dụng gì

- Chạy bộ, đi bộ bằng : máy tập chạy bộ  tại nhà
- Đu xà  với các dụng cụ nhỏ, chắc chắn dễ lắp đặt : Xà đơn treo tường.....
- Tập đạp xe với : Xe đạp thể dục
- Tập cơ bụng, lưng, nhất là xương cột sống với : Máy gập bụng
- Tập tay, chân với các dụng cụ tập tạ
..............................
Và còn rất nhiều các dụng cụ tập luyện khác, bạn hãy là người lựa chọn thông minh, chọn lựa cho mình và những người thân trong gia đình những dụng cụ tập luyện phù hợp, để tăng cường sức khỏe, sống vui vẻ hơn.

Gọi ngay đến Đại Việt Sport - để được tư vấn và giao hàng tại nhà với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình chắc chắn bạn sẽ hài lòng.  Hotline:  0462.917.247

Nguồn 24h.com
Xem thêm bài viết liên quan
Bài tập thể dục giảm béo buổi sáng
Những lưu ý khi chạy bộ bằng máy đúng cách