Hướng dẫn cách tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ điện

Ngày đăng 12/05/2014 10:37

Máy chạy bộ điện mang lại rất nhiều hiệu quả hữu íchcho người luyện tập, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tốt nó.

Bạn có một chiếc máy chạy bộ điện, Bạn muốn biết cách sử dụng nó tốt nhất, những cách tập luyện hiệu quả nhất với máy chạy bộ điện. 

Kỹ thuật tập luyện với máy chạy bộ điện.

Tư thế chạy

Tư thế chạy lưng phải thăng, đá chân nhẹ nhàng, kết hợp đánh tay dọc theo chiều thân cơ thể.
khi chạy cố gắng đá chân nâng có gối một chút.


Cách luyện tập hiệu quả với máy chạy bộ điện

Chạy nâng cao gối sẽ giúp bạn tiêu tốn, thiêu đốt một lượng lớn calo hơn khi bạn luyện tập ở mức bình thường.

Kiểm soát calo

Cố gắng đọc, kiểm soát lượng calo hấp thụ vào trong khẩu phần ăn và lượng calo mất đi trong quá trình luyện tập. Hãy học thói quen này khi luyện tập, chỉ như vậy bạn mới giữ được vóc dáng cơ thể mình.

Tránh để cơ thể bị chấn thương
 
Khi luyện tập, tránh để cơ thể bị dồn sức quá nhiều, cũng đừng cố sức luyện tập tránh để xảy ra chấn thương cho cơ thể bạn. Chấn thương thường xảy ra nhất với chạy lâu ngày là xảy ra vấn đề với các khớp xương chân và các mắt cá chân. Họ gặp phải vấn đề này khi tập không đều đặn hoặc lâu ngày không tập. Để giảm thiểu được vấn đề này cố gắng lên và cố gắng luyện tập thật đều đặn.




Kết hợp chế độ ăn khi luyện tập với máy chạy bộ điện.

Chế độ ăn còn phụ thuộc rất lớn vào mục tiêu luyện tập của bạn là gì, bạn cần luyện tập để giảm béo, tập thể hình, hay để rèn luyện thân thể? ,... Điều này rất quan trọng nhưng nhất thiết một khi bạn đã quyết định luyện tập với máy chạy bộ điện  dù với bất kỳ mục đích gì cũng đừng quên kết hợp với chế độ ăn nhé.


Trang phục luyện tập khi sử dụng máy chạy bộ điện. 

 Vải cotton sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các bộ trang phục của bạn lúc đấy.  Bởi khả năng hoáng mát và mức độ thấm hút mồ hôi tốt của nó.

Độ co giãn tốt cũng sẽ giúp bạn vận động được tốt hơn, thoải mái hơn, không còn cảm thấy khó chịu mỗi khi luyện tập.



Dù là mặc chạy trong nhà với máy chạy bộ điện hay chạy bên ngoài, bạn cũng đừng quên để ý bộ trang phục mình tập luyện nhé. Khi luyện tập trong nhà trang phục của bạn không chịu ảnh hưởng quá nhiều của thời tiết bên ngoài nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn trong quá trình luyện tập.

Một đôi giày vừa chân, sẽ giúp bạn lướt những bước chạy thật nhẹ nhàng, êm ái trên máy chạy bộ điện nhé.