Cơ băp phát triển như thế nào trong tập thể hình.

Ngày đăng 30/11/-0001 00:00


Cơ bắp phát triển như thế nào

Mỗi môn thể dục thể thao có mục đích riêng để đạt tới, chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn, phản ứng cho khéo léo hơn,...

Môn nào cũng cần có cơ bắp thịt đủ mạnh, đủ dẻo dai để vượt lên trên đối thủ hay tự vượt chính mình.  chỉ có môn tử tạ trong  thể hình sự tập luyện cơ bắp thịt trước tiên có mục đích làm đẹp cơ thể, tăng sực khỏe một cách toàn diện., đó là một môn thể thao lành mạnh sau đó mới đến thi đua.

 

 

 


Môn cử tạ thể hình đặt trọng tâm vào sự phát triển các bắp thịt nên sự hiểu biết về cơ bắp là sự quan tâm đầu tiên của các lực sĩ cử tạ.


=>> Xem thêm: Cách tập cơ bắp tay

 

 

 

Cơ bắp phát triển như thế nào? 


Các cơ bắp chiếm đến 40 % trọng lượng cơ thể ( thí dụ : ở người 60 kg, cơ bắp khoảng 24 kg) Khi nghỉ ngơi , cơ bắp duy trì sự sống với 1/4 năng lượng dành cho toàn cơ thể, sự tiêu hao năng lượng của cơ bắp có thể  tăng lên từ 30 - 50 lần. Sự tiêu hao năng lượng này gần 3/4 dành cho thân nhiệt, còn 1/4 dành cho cử động của cơ, đây chính là lý do tại sao bạn nóng đến như vậy.

Cơ bắp có nhiều hình dạng khác nhau nhằm đáp ứng các cử động khác nha. nhằm đáp ứng các cử động khác nhau, ngoài các cử động thường thấy, đứng, chạy, nhảy, cầm, nắm,... Còn các cử động liên quan đến nội tạng như cơ tim cho tuần hoàn, cơ liên sườn cho hô hấp,, cơ bụng cho bộ tiêu hóa,.... cơ hông, cơ thắt lưng, Như vậy khi các cơ bắp vận động thì chức năng của nội tạng đượng thúc đẩy tăng cường giúp cơ thể có sức khỏe lâu dài

=>> xem thêm: 

Cấu tạo cơ bắp. 

Một cơ bắp có nhiều bó, mỗi bó có nhiều sợi. Sợi có cấu tạo như một tế bào : Ngoài được bao bằng một màng tế bào, trong chứa  tế bào chất có nhân nằm gần màng tế nào ( khôn gpahir ở giữ như nhân tế nào khác ) Ti lạp thể glycogen và adenosine (ATP)  là nguồn năng lượng của cơ bắp. Ngoài ra trong sợi cơ còn có nhiều tiêu sợi dày chứa sợi myosin và tiểu sợi mong chứa sợi actin

 

 

 

 

 

 

  • Để đơn giản có thể chia sợi cơ làm hai loại cơ đỏ và cơ trắng.  Loại cơ đỏ còn có tên gọi là cơ co chậm, loại cơ trắng là cơ co nhanh. Cơ o nhanh danh cho sự chuyển động ( chạy, nhảy, đá,..) cơ có chậm dành cho sự nâng đỡ cơ thể, chịu sức nặng.

 

  • Tất cả các sợi cơ của một đơn vị vận động đều cùng một loại.

 

=>> xem thêm : xà đơn đa năng

 


Dữ liệu hình ảnh được viết bởi  Đại Việt Sport .Dựa trên những hiểu biết, kinh nghiệm lâu năm của những chuyên gia tập thể hình nổi tiếng.

Thể thao Đại Việt có nhiều  huấn luận viên trực chờ tư vấn tận tình 24/ 7. Gọi ngay để được giải đáp mọi thắc mắc.

Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Tel : 0466.836.247 - 0462.917.247



Tag: Giàn tạ đa năng , xà đơn treo tường ,ghế tập cơ bụng