Cách giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả

Ngày đăng 29/07/2022 13:50

Đau mỏi cổ - vai – gáy là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu là do sau tư thế khi ngồi làm việc, lái xe đường dài, vận động thể thao quá sức… Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, bại liệt.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Cách giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả nhé.

Cách giảm đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả

dieu-tri-dau-moi-co-vai-gay-2

- Nghỉ ngơi đầy đủ: Khi ngồi nhiều chúng ta thường sai tư thế. Cách phòng ngừa tốt nhất là đứng dậy vận động nhẹ nhàng một chút hoặc nghỉ ngơi để cho các cơ được thư giãn.

- Chườm lạnh: Sử dụng đá lạnh để chườm là một trong những cách giảm đau mỏi cổ vai gáy rất hiệu quả. Khi gặp lạnh các mạch máu co lại, giúp giảm ưng, làm tê tạm thời các sợi dây thần kinh nhỏ, ức chế việc truyền cơn đau lên não. Bạn nên cho đá viên vào khăn mặt để chườm, tránh để trực tiếp đá lên cơ thể khiến bỏng lạnh. Nên làm ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút.

- Chườm nóng: Nhiệt nóng có tác dụng tăng cường lưu thông máu, làm dịu cưn đau, thư giãn các cơ. Bạn có thể rang lá ngải cứu hoặc lá xương rồng bẹ, bọc vào trong khăn mặt rồi dùng để chườm. Ngoài ra cũng có thể sử dụng đèn chiếu hồng ngoại.

dieu-tri-dau-moi-co-vai-gay-1

- Bài tập giãn cơ: Các bài tập tay không nhẹ nhàng, yoga, sử dụng thiết bị phục hồi chức năng sẽ rất tốt cho các cơ, khớp.

- Giải tỏa căng thẳng: Sự lo âu, căng thẳng, stress có thể gia tăng tình trạng đau mỏi. Bạn có thể đi dạo, áp dụng liệu pháp massage, nghe nhạc để làm dịu tâm trạng.

- Thay đổi tư thế và gối ngủ: Bạn có thể sử dụng một tấm nệm có khả năng đàn hồi tốt để nâng đỡ cho cơ thể. Nên chọn gối kê phù hợp để hỗ trợ cổ và đầu tốt hơn. Sử dụng gối quá cao có thể khiến cho cổ bị bập xương sẽ không tốt cho cột sống. Chỉ nên nằm ngửa hoặc nghiêng, tránh nằm sấp. Trước khi đi ngủ nên để các cảm xúc tiêu cực theo bạn lên giường khiến ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

dieu-tri-dau-moi-co-vai-gay-3

- Giữ đủ nước cho cơ thể: Nước giúp lưu thông máu tốt hơn, giữ nhiệt choc ơ thể, nuôi dưỡng và cấp nước cho các đĩa đệm từ đó giúp cho cột sống dẻo dai và linh hoạt hơn. Lời khuyên của các chuyên gia là nên uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày.

- Vật lý trị liệu trị: Vật lý trị liệu là phương pháp giảm đau mỏi cổ - vai – gáy phổ biến hiện nay do hạn chế được tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc. Đây cũng được xem là phương pháp điều trị không xâm lấn, thường được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc kết hợp với phương pháp phẫu thuật trong các trường hợp bệnh nặng.

Khi có những triệu chứng của đau mỏi cổ vai gáy các bạn nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây đau cũng như tình trạng bệnh lý cụ thể, từ đó tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả !

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, các thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả với máy tập vật lý trị liệu