Cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện

Ngày đăng 27/08/2019 09:31

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện cá nhân đã trở nên vô cùng phổ biến. Nó giúp bạn chủ động hơn rất nhiều trong việc luyện tập của bản thân đồng thời giúp bạn tránh được việc phải đến những nơi đông người hay bị các điều kiện khác quan cản trở động lực của bạn. 

Cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Bạn có thể thấy được rằng, ở phong tập gym, với vô vàn máy móc đa dạng và cao cấp vẫn không thể thiếu được chiếc máy chạy bộ. Vậy thì chắc hẳn, máy chạy bộ có một hiệu quả tối ưu nào đó mà không có chiếc máy nào có thể thay thế được.
Khi tập luyện với máy chạy bộ điện, trước hết lợi ích đầu tiên mà nó đem lại chính là lợi ích về vóc dáng. Khi bạn có một mục tiêu, lịch trình luyện tập cụ thể và một chế độ ăn uống khoa học, việc có một vóc dáng lý tưởng hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Không những vậy, việc chăm chỉ luyện tập sẽ cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn một cách vô cùng hiệu quả. 

Tuy việc sở hữu một chiếc máy đã trở nên ngày một phổ biến nhưng không phải bất cứ ai cũng có tài chính để có một chiếc máy chạy bộ cho riêng mình. Nhìn chung, hiện nay giá thành của một chiếc máy chạy bộ điện vẫn cao hơn thu nhập trung bình của người Việt Nam. 

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Và khi đã sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ điện, liệu rằng làm thế nào để bạn có thể bảo dưỡng máy thật tốt để máy hoạt động được với công suất cao nhất và sử dụng lâu bền nhất?

Điều quan trọng nhất để chăm sóc máy chạy bộ điện là bạn phải học cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện sao cho đúng cách. Nếu một chiếc máy chạy bộ điện không được bôi trơn băng tải thường xuyên và thường ở trong tình trạng khô dầu thì rất dễ gây nóng máy, ma sát giữa băng tải và ván chạy lớn còn có thể khiến cho băng tải bị sờn, rách.

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Việc bôi trơn sẽ giúp cho băng tải vận hành trơn tru hơn, giảm ma sát giữa băng tải và ván chạy. Băng tải sẽ trở nên bền hơn, hạn chế được việc nhanh bị sờn và rách do ma sát lớn. Với bất cứ máy chạy bộ nào cũng vậy, bao gồm cả máy chạy bộ ở phòng tập và tại nhà cũng cần được tra dầu thường xuyên để đảm bảo máy không bị khô dầu và nhanh hỏng hóc. Nếu xét về cường độ luyện tập thì trung bình cứ 6 tháng máy chạy bộ tại nhà cần được bôi trơn băng tải một lần, còn ở phòng tập là 2-3 tháng tùy cường độ và mật độ sử dụng. 

Loại dầu dùng để bôi trơn máy chạy bộ điện cũng là loại dầu chuyên dụng, đó là dầu silicone. Lưu ý là bạn không được phép thay thế loại dầu này bằng bất cứ loại dầu máy nào khác để thay thế như dầu nhớt xe máy, mỡ,… 

Khi tiến hành tra dầu cho máy, bạn cần ngắt toàn bộ nguồn điện ở máy chạy bộ để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng cây lục giác vặn lỏng hai chiếc ốc vít ở đuôi máy để nới lỏng băng tải, giúp việc tra dầu dễ thao tác hơn. 

Trước khi tra dầu bạn nên lau một lượt bề mặt thảm để làm sạch bụi bẩn. Sau đó, nâng nhẹ thảm lên và tiến hành tra dầu dọc theo chiều dài thảm chạy. Sau khi tra dầu, bạn cần nhớ siết chặt hai con ốc để căng thảm tập lại như cũ trước khi khởi động lại máy để đảm bảo an toàn. Bạn có thể để máy hoạt động trong 5 phút ở chế độ đi bộ hoặc chạy bộ nhẹ nhàng để dầu lan đều.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến cách bảo trì máy chạy bộ hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : ghế massage nhật bản, dụng cụ thể dục ngoài trời.