Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đúng cách

Ngày đăng 14/03/2016 08:22

Máy xay sinh tố hiện nay  không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Tuy nhiên, sử dụng máy xay như thế nào để đảm bảo an toàn cũng như tăng tuổi thọ của máy lên. Sau đây, Đại Việt sẽ hương dẫn các bạn cách sử dụng máy xay sinh tố sao cho máy luôn bền và hoạt động tốt nhất.

1. Trước khi sử dụng

Không vận hành máy khi chưa cho thực phẩm vào trong cối xay và không tháo nắp đậy cho tới khi dao ngừng quay hẳn.


Trước khi xay, bạn cần xem định mức và thường dùng thực phẩm nào ít hơn định mức. Thực phẩm phải được làm sạch và xay với lượng vừa đủ. Lưu ý trước khi xay cần phải để thực phẩm ráo nước để tránh bị bắn ra ngoài.

2. Khi máy xay đang hoạt động

Trong quá trình xay cần cho thêm nước hoặc sữa vào xay để thực phẩm được nhuyễn hơn  đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.


Tham khảo: máy xay sinh tố cho quán cafe

Không dùng tay hay các vật lạ để lấy thực phẩm trong khi máy vẫn còn đang hoạt động sẽ gây nguy hại cho người sử dụng.

Không sử  dụng máy xay quá 30 giây. Nên để máy nghỉ trong vòng vài phút rồi sau đó tiếp tục sử dụng đặc biệt là khi máy nóng

3. Vệ sinh máy xay sinh tố

Vệ sinh máy xay ngay sau khi sử dụng luôn là điều cần thiết để đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng người dùng thường để cối xay lại để rửa cùng với bát đĩa đó là điều hoàn toàn sai lầm. Nó khiến cho các thực phẩm trọng cối xay bị khô và khó khăn hơn trong quá trình vệ sinh làm tăng khả năng bị vỡ cối. Không những thế nó còn tăng khả năng mất an toàn thực phẩm dành cho gia đình gây nên các bệnh tiêu hóa…


Sau khi sử dụng máy xong, đổ nước vào ngâm và làm sạch máy ngay sau đó. Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại. Sau đó chỉ cần phơi khô và cất cối xay đi.