Những lưu ý khi mua máy xay sinh tố

Ngày đăng 29/01/2016 18:22

Máy xay sinh tố ngày càng trở nên phổ biến và thân thiện với các gia đình tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được một chiếc máy xay sinh tố đa năng tốt nhất cho gia đình là điều không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là những lưu ý khi chọn mua một chiếc máy xay sinh tố đa năng cho gia đình

Tính năng


Hiện nay, có rất nhiều máy xay sinh tố được cài chế độ tự động giúp bạn có thể rảnh tay làm được nhiều việc khác trong khi xay. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ xay một ít nguyên liệu thì diều đó sẽ làm trở thành điều bất lợi cho bạn. Chính vì thế, bạn có thể tự tay mình kiểm sóat được quá trình làm việc của máy tùy theo từng loại thực phẩm khác nhau. 

Lưu ý: Những dòng máy xay sinh tố công nghiệp thường có công suất rất lớn chính vì thế bạn cần phải kiểm soát tốt quá trình làm việc của máy

Lưỡi xay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lưỡi xay chủ yếu là: lưỡi dao uớt để xay nước có hình dáng chữ thập và lưỡi xay khô có hình dáng thẳng. Nhưng hiện nay, các hãng sản xuất đã tối ưu cho việc sử dụng các lưỡi dao. Chỉ cần một lưỡi dao duy nhất cũng đã tích hợp đầy đủ cả hai yếu tố trên.

Độ ồn khi hoạt động

Không có bất cứ nhà sản xuất nào khẳng định được rằng sản phẩm cuả mình không tạo ra bất cứ tiếng ồn nào cả. Đa số các máy xay sinh tố có âm thanh tần số từ 80-100 decibel. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, người già, cần không gian yên tĩnh thì nên chọn loại máy xay có bộ giảm âm, bộ phận này sẽ làm giảm đáng kể tiếng ồn của máy khi hoạt động.

Công suất


Nếu bạn thường xuyên dùng máy xay sinh tố để nghiền đá và xay trái cây thì chọn loại có động cơ mạnh. Máy có công suất khoảng 500W trở lên là phù hợp với gia đình bạn. Những máy loại này thường đi kèm với chế độ bảo hành tốt và sử dụng được lâu dài, xay được nhiều loại nguyên liệu hơn.

Chất liệu

Hầu hết hiện nay các dòng máy xay sinh tố có cối xay được làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Tuy nhiên loại bằng nhựa phổ biến hơn vì khá bền và nhẹ. Cối nhựa có hai loại là polycarbonate và polyester. Trong đó, chất liệu polycarbonate được sử dụng phổ biến hơn vì độ bền cao. Ngoài ra, máy xay sinh tố cũng có hai loại chính là: cối vuông và cối tròn, thông thường thì người dùng chọn mua loại tròn vì máy sẽ xay đều hơn mà không cần phải trộn đều nguyên liệu khi xay.

Bảo hành

Các thiết bị máy xay sinh tố đều có chế độ đi kèm bảo hành một năm. Chọn máy có chế độ bảo hành tốt và thời gian bảo hành dài phần nào cũng làm cho người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.


Liên hệ ngay để biết thêm thông tin chi tiết