Động tác tập bụng đơn giản

Ngày đăng 06/10/2015 07:06


Đại Việt Sport - Luyện tâp cơ cũng giống như tập những bộ phận khác. Nếu bắt đầu tập từ sớm sẽ có kết quả tốt hơn. Biến thành thói quen luyện tập những bài tập kĩ thuật và cơ bản rất tốt khi còn trẻ. Rất tiếc nhiều người bắt đầu luyện tập khi đã lớn tuổi, nên rất khó khăn đạt được kết quả như ý. Đối với thanh thiếu niên, điều này rất tốt, vì cơ thể đang phát triển nên không phải tốn nhiều sức lực khi luyện tập.

Chế độ luyện tập cơ bụng dưới đây được dành cho bất kì ai bắt đầu. Mỗi lần lặp lại động tác phải rất chậm rãi.

Động tác 1: Nằm ngửa



Những động tác tập bụng không cần dụng cụ

Nằm ngửa với tư thế chân gập lại, lòng bàn chân sát mặt đất hai tay đặt lên ngực. Ngẩng đầu và vai lên-.Dừng lại, trở về tư thê ban đầu.

Động tác 2 Các chi duỗi thẳng


Bắt đầu quì ở tư thê hai tay chông thẳng. Duỗi tay phải về phía trước và chân trái về phía sau. Dừng lại, trở về tư thê ban đầu, đổi tư thê bằng tay trái và chân phải.

Động tác 3: Vặn thân người


Những động tác tập bụng không cần dụng cụ1


Ngồi trên sàn với hai chân dang rộng, hai tay duỗi về trước. Vặn thân về bên trái. Dừng lại, trở về tư thê ban đầu và đổi tư thê vặn về phía bên phải.

Động tác 4: Gập đôi


Những động tác tập bụng không cần dụng cụ2

Nằm ngửa hai chân gập lại, lòng bàn chân đặt nằm trên phẳng và hai tay đặt dưới mông. Nâng đồng thời chân, đầu và vai. Dừng lại, trở về tư thế ban đầu.

Động tác 5: Nâng gối


Những động tác tập bụng không cần dụng cụ3

Ngồi vào đầu băng ghế đã được gắn chặt, hai chân sát vào nhau. Nâng hai gối lên hướng về phía ngực. Dừng lại, sau đó hạ thấp trở về tư thế ban đầu.

 Động tác 6: Đứng gập người

 

Những động tác tập bụng không cần dụng cụ4

Có thể dùng tạ hoặc không. Nắm chặt tạ ở tay phải, hai chân dang rộng vừa phải. Bẻ người và đưa tạ về phía chân trái. Dừng lại, trở về tư thế ban đầu. Đổi tư thế tạ ở tay trái và lặp lại động tác như trên.


Đây là những động tác giúp bạn tập cơ bụng mà không cần dụng cụ nhưng theo Đại Việt Sport thì bạn nên sử dụng những dụng cụ thể thao phòng gym như : máy tập cơ bụng, máy tập thể dục, xà đơn để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nguồn: thethaodaiviet.Com