Những lợi ích bất ngờ của việc đi xe đạp

Ngày đăng 19/11/2014 04:28

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo: Mỗi ngày nên dành thời gian khoảng từ 20 - 30 phút mỗi ngày cho tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Phương pháp đơn giản nhất giúp nâng cao sức khỏe đó chính là đạp xe. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của việc đạp xe mang lại.

Lợi ích của việc đi xe đạp

- Rèn luyện tổng thể

Một số bạn cho rằng: "Đạp xe chỉ có tác dụng cho đôi chân thêm săn chắc, chứ không tác động đến các bộ phận khác?"

Tôi có thể giải thích vì sao các bạn lại nói vậy? Khi đạp xe bạn thấy chân của bạn cử động nhiều hơn còn các bộ phận khác hoạt động ít hơn.

Nhưng bạn không biết rằng, để đạp xe bạn phải sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể mình. Khi đó cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn.

- Đạp xe giúp cơ bắp dẻo dai



Thường xuyên đi xe đạp giúp tăng cường cơ bắp cho chân và rất tốt cho sự di chuyển của hông và đầu gối. Dần dần bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong các cơ ở chân, đùi và hông.

- Đạp xe giúp tăng khả năng chịu đựng

Ban đầu, bạn có thể đi một quãng đường ngắn trong thời gian ngắn. Nhưng theo từng tuần, từng tháng, bạn sẽ thấy khả năng bạn đạp xe càng lâu và xa hơn, điều đó làm tăng tính kiên trì và nhẫn nại trong bạn.

- Đạp xe tốt cho tim mạch, giảm lượng calo

Theo hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp chỉ 20 km một tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch vành 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm này đi xe đạp khoảng 20 dặm trong khoảng thời gian một tuần sẽ giảm một nửa khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

Bên cạnh đó, đạp xe cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trung bình mỗi giờ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 300calo mỗi giờ. Nếu duy trì thói quen đạp xe đều đặn 30 phút mỗi ngày thì bạn có thể cân bằng trọng lượng cơ thể và có một vóc dáng cân đối, thon gọn hơn.

- Đi xe đạp làm giảm căng thẳng

Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để "làm bạn" với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn.

>> Tham khảo xe đạp tập trong nhà tại đây: xe dap tap


Đại Việt Sport - Chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao, máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, máy tập bụng, ghế cong tập bụng, xà đơn đa năng,...cho gia đình, phòng tập với các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, luôn được cập nhật các sản phẩm mới nhất, giá thành hợp lý.

Hãy nhấc điện thoại và gọi cho Chúng tôi theo HOTLINE: 0973.488.868 để được tư vấn miễn phí và đặt mua sản phẩm ngay hôm nay.

Nguồn bài viết: thethaodaiviet.com