Những chấn thương thường gặp khi tập thể hình.

Ngày đăng 05/08/2014 10:11

Những chấn thương thường gặp khi tập thể hình. 

1) Đai vai. 

Thường là do những biến động của khớp cùng đòn bên ngoài từ vòng ngoài của xương đòn bị thoái hóa. Nguyên nhân lfa do các cơ bị to ra, chèn ép và các mạch máu đưa đến xương đòn làm giảm tuần hoàn máu.

Các cử động thường tạo ra tình trạng trenen là các cử động đưa tay lên trên khỏi đầu, Sự điều trị thường là phải nghỉ một cách lâu dài. Đây cũng là điều mà các vận động viên không thích.

2) Đau  lưng

Thường là do các cơ cùng vùng thắt lưng và giữa lưng bị kéo giãn khi đẩy tạ mạnh. Một số trường hôp do cột sống lưng bị hở, tuy nhiên, diều kiện này không phải do luyện tập mà thường là do di truyền.



=>>Xem thêm: tập tạ tại nhà
3 ) Đau cổ tay

Tình trạng cổ tay thường bị đau ở mặt lưng đa số là do các cử động duỗi quá mức cổ tay khi đẩy tạ nằm điều trị bằng cách nghỉ ngơi, đặt nẹp và dùng thuốc giảm đau.




4 ) Đau vai

Đau vai thường có thể do các nón xoay của vùng vai bị rách hoặc là các gân cơ bị đứt, các cử động đưa tay ra trước cũng như lên trên thường làm cho các cơ đó hoạt động rất nhiều nhất là khi phải đẩy một lực tạ rất lớn. Điều trị thường là bằng nghỉ, đắp lạnh, dùng thuốc giảm đau và sự tập luyện trở lại nhẹ nhàng hơn chống những lực quá lớn và nhất là phải chú ý các cơ phía trước và phía sau vai một cách điều hòa không nên chỉ tập phía trước hông.

5) Quá tải. 

Các biến động bịnh lý khác gồm có sự quá tải, làm thế nào biết sự vận động là quá tải.




  • Nghe cơ rất đau hoặc là mỏi 2 - 3 ngày sau khi tập. 
  • Huyết áp tăng lên. 
  •  Lượng vận động giảm xuống. 
  • Dễ bị lạnh, dễ bị yếu. 
  •  Ngủ khó, ăn ít. 
  • Giảm cân. 

6)  Nhức đầu

Một biến động khác thường xảy ra là nhức đầu : Thường người tập cử tạ nếu không biết giữ hơi thở, tập hơi thở cho đúng thường dễ gây đau nhức sau ót. ở trên cổ và hai bên mang tang nhất là khi đẩy tạ nguyên nhân là do tăng áp lực trong nội sọ nhất là khi đẩy tạ lại nín thở, Do đó cần phải tránh tình trạng nín thở khi đẩy ra.



=>> xem thêm : xà đơn đa năng


Đại Việt Sport luôn luôn trực trờ sẵn sàng tư vấn bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, thể hình hay rèn luyện cơ bắp.


Có huấn luận viện  trực tư vấn tận tình 24/ 7. Gọi ngay để được giải đáp mọi thắc mắc.

Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân | Tel : 0466.836.247 - 0462.917.247

Tag: Ghế tập tạ , xà đơn treo tường,