Những lưu ý khi luyện tập với máy tập chạy bộ điện

Ngày đăng 17/04/2014 02:50

Bạn đang luyện tập với máy chạy bộ điện? Bạn đã biết đến những lưu ý khi luyện tập với máy tập chạy bộ điện chưa?

- Thời gian luyện tập với máy tập chạy bộ điện. - một trong những lưu ý khi luyện tập với máy tập chạy bộ điện

Cũng như nhiều môn thể thao khác, sáng sớm và chiều tối là thời gian tốt nhất để cho cơ thể bạn rèn luyện. Nếu cảm thấy việc tập hàng ngày quá vất vả. Bạn có thể lên lịch tập cho mình thứ 2,4,6 hoặc 3,5,7 hay 2,4,6,7. Sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhàng hơn.
Trước khi luyện tập 2 tiếng bạn có thể dùng một bữa nhẹ, hoặc sau khi đã luyện tập được 30’. Điều này giúp cơ bạn hoạt động nhịp nhàng, tốt nhất, việc luyện tập sẽ đạt được hiệu quả tối đa.


- Cường độ tập với máy tập chạy bộ điện - Những lưu ý khi luyện tập với máy tập chạy bộ điện

Đừng quá hùng hổ tập để rồi phải chán nản, mang tiếng oan cho máy tập chạy bộ điện không hiệu quả nhé. Với máy tập chạy bộ điện, bạn cần phải luyện tập từ từ khi mới làm quen với nó. Rồi nó sẽ không để bạn phải thất vọng đâu.
Bạn đầu bạn có thể thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, tốc độ chỉ chừng 12-13 km/h. Tăng dần tôc độ lên khi đã quen thuộc, cũng còn tùy mục đích tập luyện của bạn nữa. Nếu chỉ là luyện tập bình thường tăng cường sức khỏe, bạn chỉ cần 30 phút mỗi ngày.

Ngoài ra cũng có những lưu ý khi luyện tập với máy tập chạy bộ điện sau.

Mặc quần áo hợp lý, gọn gàng, thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn cao. Bạn nên chọn chất liệu như 100% cotton, mềm mại, nhẹ nháng, thoáng mát sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình luyện tập. Với thời tiết lạnh, đừng quên giữ đủ ấm cơ thể mình trước khi luyện tập nhé.

Cũng đừng quên đeo giày khi luyện tập bạn nhé. Chạy bộ là môn thể thao đòi hỏi sự vận động, ma sát ở đôi chân rất lớn. Đôi chân bạn sẽ dễ dàng sưng tấy. Khi đang luyện tập, sự vận động sẽ át chế đi tình trạng đau, nóng, nó. Tình hình sẽ nghiêm trọng hơn bạn tưởng tượng vào ngày hôm sau đấy. Bạn có thể sẽ phải bỏ ngang mấy buổi tập khi đôi chân quá sức chịu đựng. Hãy bảo vệ cơ thể mình từ nhưng điều nhỏ nhất này nhé.

Cố gắng giữ lưng thẳng khi luyện tập với máy tập chạy bộ, đánh tay nhẹ nhàng, ngang ngực sẽ kích hoạt được sự hoạt động ở các cơ hơn nhé.

Chúc bạn có những buổi tập vui vẻ, thoải mái