Người gầy có nên tập thể hình không?

Ngày đăng 13/08/2021 14:26

Việc tập thể hình đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ những ích lợi cho sức khỏe mà nó đem lại. Không chỉ giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, việc tập thể hình còn có thể giúp người tập có một cơ thể săn chắc, đem lại vóc dáng mở ước cho người tập. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người gầy thường nghĩ gầy rồi thì có nên tập thể hình không. 

Người gầy có nên tập thể hình không?

nguoi-gay-co-nen-tap-the-hinh-khong

Loại hình vận động này là một môn vận động đòi hỏi có sức khỏe tốt để các nhóm cơ được hình thành, các bài tập tạ thường khá nặng để cơ có thể phát triển nhanh hơn. Với những người thừa cân, việc tập thể hình có thể giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp vóc dáng thêm thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên với người gầy, những bài tập này có thể giúp tăng cân hay không, hay cơ thể sẽ tiếp tục gầy đi, điều này khiến nhiều người lo sợ không dám trải nghiệm môn thể thao này. 

Trên thực tế, người gầy hoàn toàn có thể tập gym. Việc lựa chọn chế độ ăn uống khoa học với những bài tập thích hợp có thể khiến cơ thể tâng cân và tăng cơ nhanh chóng. Với những người gầy, việc tập thể hình có thể giúp cải thiện sức khỏe và độ bền bỉ, giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng. 

nguoi-gay-co-nen-tap-the-hinh-khong-1

Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh việc người gầy tập thể dục có thể đem lại hiệu quả tăng cân rất tốt. Khi tập luyện, các cơ bắp được thúc đấy hoạt động, từ đó hệ tuần hoàn và hệ trao đổi chất phải làm việc liên tục, điều này không chỉ có tác dụng cho tim mạch, kích thích não bộ mà còn có thể cải thiện từ bên trong cơ thể, giúp cơ thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, từ đó tăng cân nhanh chóng.

Khi cơ thể khỏe mạnh, điều này đồng nghĩa với việc sức khỏe cũng phát triển, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Với những người thường bị ốm vặt, mắc các bệnh hô hấp, tim mạch thì sự cải thiện thân thể toàn diện sẽ giúp tình trạng này được giảm bớt.

nguoi-gay-co-nen-tap-the-hinh-khong-2

Việc tập gym giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và tiêu tốn rất nhiều calo, vì vậy sau khi tập ta thường cảm thấy đói và muốn được ăn, vị giác được kích thích sẽ khiến ta nạp các chất dinh dưỡng vào cơ thể nhanh chóng, kích thích cơ bắp hoạt động. Hơn thế nữa, sau một ngày hoạt động bền bỉ, cơ thể có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh chóng hơn, đem lại lối sinh hoạt khoa học cần có. Điều này sẽ giúp cải thiện không chỉ sức khỏe thể chất mà cả tinh thần người bệnh.

Với những người gầy, vóc dáng gầy gò, ốm yếu luôn là mặc cảm tự ti. Vì vậy khi tập gym với mục đích chủ yếu là cải thiện vóc dáng, các bài tập giúp tăng cân và chế độ dinh dưỡng hợp lí có thể giúp ta có được thân hình cân đối, khỏe mạnh, giúp ta luôn tự tin trong cuộc sống.

nguoi-gay-co-nen-tap-the-hinh-khong-3

Với những người mới bắt đầu tập thể hình, ta nên thực hiện các bài tập đa khớp để các nhóm cơ trên cơ thể đều được vận động. Nên thực hiện tập đều đặn từ 3 – 5 buổi mỗi tuần, mỗi buooit từ 60 – 90 phút là khoảng thời gian hợp lý giúp cơ bắp phát triển mà cơ thể không bị kiệt sức sau khi tập.