Hướng dẫn cách giảm đau lưng bằng phương pháp xoa bóp

Ngày đăng 01/02/2021 14:48

 Lưng là bộ phận rất dễ gặp phải tình trạng đau mỏi; vì khi chúng ta vận động thân trên cơ thể cơ lưng phải chịu áp lực rất lớn. Cột sống lưng cũng bị ảnh hưởng bởi những căn bệnh liên quan đến nó như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm…gây ra đau lưng.

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop

Hướng dẫn cách giảm đau lưng bằng phương pháp xoa bóp

Khi bị đau lưng chúng ta thường cố gắng tìm kiếm các biện pháp khác nhau để giảm cơn đau. Và massage là một liệu pháp trị liệu an toàn và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách massage lưng đơn giản để bạn có thể làm theo tại nhà.

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop-1

Trước khi massage bạn có thể thoa kem dưỡng hoặc tinh dầu lên lưng để việc massage diễn ra hiệu quả và dễ dàng. Người thực hiện massage trước khi bắt đầu cũng cần thoa một chút kem dưỡng lên tay và chà hai lòng bàn tay vào nhau để tạo độ ấm. 

Bạn bắt đầu quá trình massage với động tác xoay tròn: đặt một bàn tay lên lưng rồi đè bàn tay còn lại lên tay đó, lưu ý duỗi thẳng các ngón tay. Sau đó bạn di chuyển tay theo những đường tròn nhỏ theo hướng dọc lên đến vai ngược lại. Động tác này cần được thực hiện từ 2 đến 3 lần.

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop-2

Động tác tiếp theo là vuốt: bạn cần thay đổi tư thế tay với động tác này. Khép các ngón tay vào nhau, chỉ mở duy nhất ngón cái sao cho tay của bạn có hình dạng giống chiếc càng tôm hùm. Vuốt dọc trên lưng với tư thế tay này, thực hiện song song với cả hai bàn tay để có được hình dạng giống hai chiếc cần gạt nước trên ô tô. 

Hãy lưu ý vuốt từ dưới lên rồi làm theo hướng ngược lại. Bạn có thể thấy chưa quen khi mới bắt đầu nhưng chỉ sau vài lần thực hiện bạn sẽ là được dễ dàng thôi. 

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop-3

Động tác sau đó sử dụng chủ yếu ngón tay cái. Đưa ngón tay cái ra sau và thực hành ấn lên phần giữa xương bả vai và xương sống với lực vừa phải. Khi bạn chưa thể điều chỉnh lực tay trong những lần mới massage, bạn hãy hỏi người được massage về cảm giác của họ để tự điều chỉnh.

 Người thực hiện và người được massage nên trao đổi thường xuyên với nhau từ những điều đơn giản như ánh đèn, nhiệt độ phòng, độ ẩm trên da đến lực đạo và kĩ thuật massage để mang lại bầu không khí dễ chịu và làm tăng hiệu quả massage. Với tốc độ và lực ấn nhẹ nhàng, bạn hãy trượt ngón tay cái trên lưng, tránh trượt lên xương sống và thực hiện động tác cho cả hai bên lưng.

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop-4

Động tác cuối cùng để kết thúc chuỗi các động tác ở trên được thực hiện như sau: bạn xòe cả hai bàn tay, ôm vào phần sát đầu sau đó kéo xuống. Trong lúc kéo cần chú ý lực tay và vị trí đặt tay để tránh gây thương tích cho người được massage. 

Hãy thực hiện massage đan xen từng tay một, nếu một tay di chuyển xuống hông thì tay còn lại bắt đầu đi đến vai theo đúng hướng như vậy. Chỉ dừng động tác khi toàn bộ phần lưng đã được massage xong. 

huong-dan-cach-giam-dau-lung-bang-phuong-phap-xoa-bop-5

Những buổi massage tại nhà không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất cho chúng ta mà còn là cơ hội giúp bạn thả lỏng các dây thần kinh để tinh thần được thư giãn. Đây cũng là khía cạnh giúp các cơn đau giảm bớt nên khi được massage hãy cố gắng ngừng suy nghĩ, thả lỏng tâm trí để đạt hiệu quả tốt nhất.