4 Kỹ thuật bấm huyệt có thể điều trị bệnh ho cho trẻ hiệu quả

Ngày đăng 05/10/2020 08:31

Tin liên quan

Liệu pháp bấm huyệt là một phương pháp điều trị và chữa bệnh cơ bản an toàn tuyệt đối cho trẻ. Người ta quan sát thấy rằng trẻ sơ sinh có thể được điều trị dễ dàng hơn thông qua hình thức điều trị thay thế này vì chúng có nhiều năng lượng và mức độ độc tố trong cơ thể của chúng ít hơn nhiều so với người lớn.

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua

4 Kỹ thuật bấm huyệt có thể điều trị bệnh ho cho trẻ hiệu quả

Tuy nhiên, bắt buộc phải sử dụng đúng kỹ thuật và ấn vào đúng huyệt đạo thì mới có tác dụng chữa bệnh. Nếu không thực hiện đúng cách sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

Dưới đây là một số cách bấm huyệt có thể điều trị bệnh ho cho trẻ hiệu quả.

1. Bấm huyệt đốt ngón tay.

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua-1

Vùng dưới móng tay và phía trên đốt ngón tay trỏ là điểm phản xạ để chữa ho ở trẻ sơ sinh.

Hãy cẩn thận để không véo em bé của bạn trong quá trình này. Chỉ cần giữ ngón tay và xoa nhẹ.

Bạn cũng có thể xoa bóp ngực và cổ anh ấy thật nhẹ nhàng với dầu xanh. Tuy nhiên, trước khi xoa bóp với dầu xanh, hãy thêm một vài nhánh tỏi và hạt cỏ cà ri vào đó; đun nóng nó và nhớ đưa dầu trở lại nhiệt độ phòng; Lọc hạt cỏ cà ri và tỏi rồi xoa bóp cho trẻ.

2. Bấm huyệt Dũng tuyền

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua-2

Chuẩn bị 1 lọ dầu nóng có thể là dầu tràm, khuynh diệp hoặc dầu cù là. Nếu bấm huyệt cho trẻ nhỏ thì nên dùng dầu khuynh diệp.

Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ rồi lau khô chân.

Dùng dầu nóng bôi vào huyệt Dũng tuyền sau đó lấy ngon tay day huyệt, mỗi bên 15 phút, thực hiện luân phiên như vậy 3 lần.

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua-3

Cách day bấm huyệt Dũng tuyền 15 phút mỗi bên bàn chân có thể làm giảm đến 80% các triệu chứng ho. Tuy nhiên, không nên bấm huyệt thường xuyên vì có thể gây phản tác dụng.

3. Huyệt sau gáy

Kỹ thuật xoa bóp cuối cùng này cũng hữu ích trong việc ngăn chặn cơn ho. Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bạn lên gốc hộp sọ / chân tóc của con bạn và xoa thành một đường theo hướng đi xuống dọc theo cột sống, sau đó nhấc lên và lặp lại. 

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua-4

Đây chỉ là một số ít các kỹ thuật tuina cho trẻ em mà bạn có thể sử dụng để trị ho. Nếu bạn cần hướng dẫn thêm hoặc có thắc mắc về cách điều trị ho cho trẻ một cách tự nhiên, hãy liên hệ với bác sĩ châm cứu nhi khoa tại địa phương để biết thêm thông tin.

4. Kỹ thuật trị ho bằng phương pháp nhéo trên sống lưng

Khi tập trung vào vùng từ gốc bả vai đến cổ, nó sẽ giúp kích thích tất cả các huyệt đạo liên quan đến phổi và ngực. Khu vực bạn sẽ làm việc là mô cơ ở cả hai bên của cột sống. Nhẹ nhàng nhưng chắc chắn "véo" mô cơ giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn và khi bạn đẩy các ngón tay cái về phía trước lên trên cột sống, tiếp tục kéo xuống và "véo" mô cơ. 

4-ky-thuat-bam-huyet-co-the-dieu-tri-benh-ho-cho-tre-hieu-qua-5

Bấm huyệt là một cách tuyệt vời để điều trị bệnh, không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ em. Nó cũng giúp gắn kết cha mẹ và con nếu cha mẹ thực hành vì quá trình bấm huyệt cũng là thời gian tiếp xúc trực tiếp giữa cha mẹ và em bé. 

 

Tags : thiết bị phục hồi chức năng, ghế mát xa.