Những bài tập yoga của Tyler trị đau lưng

Ngày đăng 04/07/2020 09:28

Tin liên quan

Trong xã hội hiện đại ngày nay, đau lưng dưới không còn là triệu chửng chỉ phổ biến ở người cao tuổi mà ngay cả những người trẻ cũng có thể dễ dàng mắc phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng dưới, trong số đó cột sống yếu và ngồi sai tư thế là hai nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến triệu chứng này. 

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung

Có thực sự Yoga giúp trị đau lưng như mọi người biết

Điều quan trọng là bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây đau lưng để có liệu pháp chữa trị phù hợp. Nhưng trong hầu hết các tình huống, thực hiện một số động tác yoga nhẹ nhàng có thể giúp giảm đau và cột sống của bạn chắc khỏe hơn.

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-1

Sasha Cyrelson, chuyên gia Vật lý trị liệu ở New Jersey, Hoa Kỳ, cho biết: "Yoga rất tốt cho việc giúp cho xương cốt linh hoạt và dẻo dai hơn cũng như điều chỉnh nhịp thở. Cô nói thêm rằng yoga thường xuyên còn giúp cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Tất nhiên, để kết quả, bạn cần thực hiện đúng động tác và thở đúng cách.

Nếu bạn có tiền sử chấn thương lưng dưới, các vấn đề với đĩa đệm hoặc các cơn đau kéo dài hơn 72 giờ mà không cải thiện, Cyrelson đề nghị gặp bác sĩ trị liệu vật lý trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào. Nếu cần được chăm sóc y tế đặc biệt, cách  tốt nhất là giải quyết nó trước cơn đau của bạn trở nên tồi tệ hơn.

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-2

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng dưới, thực hiện một số động tác yoga sẽ giúpcải thiện vấn đề, đồng thời căn chỉnh cột sống dưới của bạn. Huấn luyện viên yoga nổi tiếng tại New York  Shanna Tyler đã gợi ý và giới thiệu một số bài tập yoga yêu thích của cô ấy để giảm đau lưng. Tylercho biết các động tác này đều rất đơn giản và có thế thực hiện trong bất kỳ nơi nào trong khoảng thời gian từ một đến ba phút. 

Những bài tập yoga của Tyler trị đau lưng

1. Bài tập nằm co lưng như trẻ em

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-3

Quỳ trên một tấm thảm với hai đầu gối chụm sát vào nhau . Hít một hơi thật sâu và khi bạn thở ra, cúi người xuống sát thảm, hai tay vươn ra phía trước và dồn trọng lượng cơ thể lên đùi sau.

Cố gắng kéo dài cổ và cột sống của bạn bằng cách vươn dài hết sức có thể. Giữ trong một đến ba phút, sau đó co người về và lặp lại động tác tương tự.

2. Động tác “cat/cow”

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-4

Bài tập này giúp cho cột sống được hoạt động linh hoạt, thúc đẩy xương trở nên chắc khỏe hơn đồng thời giúp giảm căng thẳng ở lưng dưới. Cat / Cow cũng giúp đưa cột sống của bạn về trạng thái tự nhiên nhất (không quá cong và không quá thẳng), từ đó cải thiện tối đa tình trạng đau lưng dưới.

Nằm co người trên mặt đất trong tư thế chuẩn bị bò. Hít một hơi thật chậm, và khi thở ra, thực hiện xoay người sang trái (đây là tư thế Cat). Tiếp đó, quay trở lại tư thế ban đầu rồi ngửa đầu uốn cong lưng hết mức có thế (đây là tư thế Cow). Thực hiện động tác này trong khoảng từ một đến ba phút.

3. Đứng về phía trước uốn cong

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-5

Đứng với hai chân rộng bằng vai. Duỗi thẳng chân ra hết mức có thể và cúi gập người xuống, cố gắng chạm tay vào mũi chân. Giữ trong vòng 30 giây đến 1 phút.

4. Động tác “pose”

Rất hữu ích cho việc hỗ trợ lưng dưới và làm bụng trở nên thon gọn hơn.

Cách tập: Nằm sấp, hai chân để thẳng và đặt sát vào nhau.Chống tay lên sàn và từ từ nâng người lên. Uốn cong lưng hết mức có thể và giữ nguyên từ 30 giây đến 1 phút.

nhung-bai-tap-yoga-cua-tyler-tri-dau-lung-6

Ngoài yoga các bạn cũng có thể sử dụng massage trị liệu, dùng ghế massage tại nhà. Các thiết bị hỗ trợ như giàn tạ đa năng, máy chạy bộ khi được sử dụng đúng cách cũng cung cấp các bài tập hỗ trợ điều trị đau lưng rất hiệu quả!

 

Tags : Máy tập công viên ngoài trời, Máy chạy bộ đa năng.