Các bước xoa bóp bấm huyệt massage trị đau bao tử

Ngày đăng 30/11/2019 10:29

Trước cơn đau bao tử không dứt, biện pháp massage bấm huyệt có thể ngăn ngừa và trị được cơn đau này, tuy nhiên ta nên thực hành trị liệu xoa bóp, massage thật đúng và chính xác để phương pháp này đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Đau bao tử hay còn gọi là đau dạ dày là gì?

cac-buoc-xoa-bop-bam-huyet-massage-tri-dau-bao-tu

Đau dạ dày là chứng bệnh theo y học cổ truyền gọi là chứng “vị quản thống” bởi chứng bệnh này sẽ phát khi ta ăn uống không điều độ, lo lắng, stress quá mức cho phép hoặc làm việc quá nặng nhọc, tâm trạng tức giận kéo dài khiến trì trệ ở Tỳ và Vị, bởi vậy, những cơn đau và những triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa bắt đầu xảy ra, làm giảm đi chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Với liệu pháp duy trì, theo dân gian ta có thể áp dụng các bài thuốc làm tiêu khí trệ, hoạt huyết, kiện Tỳ và bổ Vị, nhưng với biện pháp tức thời, giải quyết cơn đau nhanh chóng, ta nên sử dụng phương pháp massage bấm huyệt trị đau bao tử.

cac-buoc-xoa-bop-bam-huyet-massage-tri-dau-bao-tu-1

Sau đây là cách xoa bóp bấm huyệt massage trị đau bao tử để các bạn tham khảo:

Trước khi đi vào bấm huyệt ta dùng hai bàn tay, nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng để các mao mạch nóng lên, kích thích tuần hoàn máu, làm nóng các cơ quan và tác động làm tăng cường nhu động ruột. Ngoài ra việc xoa bóp trước khi bấm huyệt vị còn khiến cơ thể bạn làm quen với việc bấm huyệt, hạn chế bớt tình trạng đau nhức khi day bấm huyệt vị.

Các bước xoa bóp bấm huyệt massage trị đau bao tử

cac-buoc-xoa-bop-bam-huyet-massage-tri-dau-bao-tu-2

-    Bước đầu ta xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng: Bệnh nhân nằm thẳng trên giường, không được căng cơ, phải thả lỏng và giữ cho vùng bụng thư giãn, tiếp đến, người thực hiện đặt hai bàn tay lên bụng người bệnh, bắt đầu xoa bóp theo chiều kim đồng hồ.

-    Tiếp theo ta nắn bóp vùng cơ bụng: Bóp nhẹ phần bụng và thả ra, động tác này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, nếu kết hợp với nắn bóp cơ và nhào cơ sẽ có thể kích tích được vào sâu bên trong cơ quan tiêu hóa.

-    Sau đó tay ta nhẹ nhàng thực hiện ấn cơ, rung cơ, lắc cơ bụng gián tiếp và trực tiếp.

Có rất nhiều huyệt vị mà ta có thể day, bấm, massage, dưới đây là một số huyệt vịtiêu biểu:

cac-buoc-xoa-bop-bam-huyet-massage-tri-dau-bao-tu-3

-    Huyệt Trung Quản: Vị trí nằm giữa bờ xương sườn, cách rốn đo lên trên khoảng 4cm. Để massage, ta nhẹ nhàng sử dụng ngón cái bấm với lực vừa đủ nếu cảm thấy ngón tay có thể lan tỏa cảm giác tê vào bên trong dạ dày, tiếp tục day ấn huyệt này khoảng từ 1-3 phút. Khi bấm huyệt này sẽ có tác dụng làm giảm cơn đau bao tử tức thì đồng thời cải thiện chức năng co bóp và bài tiết dịch vị.

-    Huyệt Túc Tam Lý: Vị trí đo từ mặt ngoài đầu gối khoảng 3cm tính từ đầu gối xuống ta sẽ thấy huyệt Túc Tam Lý. Cũng với phương pháp tương tự như huyệt Trung Quản kia, ta cũng dùng ngón tay cái day và nhấn huyệt cho đến khi có cảm giác lực lan tỏa xuống bàn chân.

cac-buoc-xoa-bop-bam-huyet-massage-tri-dau-bao-tu-4

Lưu ý với phương pháp massage trị đau bao từ này, ta nên thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả, giảm cơn đau, ngăn ngừa và điều trị bệnh đau dạ dày tức thì.

Trong sinh hoạt hàng ngày các bạn cũng nên sử dụng ghế massage toàn thân cao cấp để thư giãn, cải thiện tâm trạng, cơ thể thực hiện chức năng hô hấp và tuần hoàn tốt hơn cũng là cách để phòng ngừa bệnh đau dạ dày.

 

Tags : địa chỉ ghế massage thanh hóa, ghế massage bằng con lăn.