Giầy bóng đá cỏ nhân tạo cho vị trí thủ môn

Ngày đăng 19/06/2019 20:59

Không chỉ ghi bàn mới làm nên chiế thắng mà việc giữ vững khung thành của đội nhà cũng chính là một công việc hết sức vẻ vang, góp phần giữ vững chiến thắng cảu đội bóng.Thủ môn chính là một vị trí vô cùng quan trọng trong bóng đá. 

Hãy xem bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá trên sân cỏ nhân tạo lựa chọn giày đá bóng như thế nào để thủ môn giữ vững phong độ của mình tốt nhất.

Chọn giày đá bóng cho thủ môn:

Giày đá bóng cho thủ môn thì yêu cầu trước hết là sự thoải mái, chắc chắn và ổn định. Yếu tố này cần thiết đối cvoiws cả bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên. Sự thoải mái giúp thủ môn tập trung tối đa vào công việc của mình mà không cần quan tâm đến đôi giày ở dưới chân. Một khi  tập trung tối đa vào dường bóng và cú sút của đối thủ mà không quan tâm đến bất kỳ điều gì khác  thì mới giúp thủ môn tự tin để xử lý bóng tốt hơn.

Đối với bóng đá chuyên hay không chuyên thì việc chọn giày cho thủ môn đều giống nhau về bản chất. Tuy nhiên, giày sản xuất cho cầu thủ chuyên nghiệp và không chuyên lại không giống nhau, vì thế, ta sẽ cùng tìm hiểu giày dành cho bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên của thủ môn như thế nào.

Giầy bóng đá cỏ nhân tạo cho vị trí thủ môn

Giày đá bóng giành cho thủ môn chuyên nghiệp:

Thoải mái - ổn định – chắc chắn là yếu tố hàng đầu để lựa chọn một đôi giày dành cho thủ môn chuyên nghiệp. Các dòng giày dành cho thủ môn trên thị trường rất đa dạng. Tuy nhiên, các loại giày hỗ trợ sự tăng tốc, trợ tốc sẽ không được các thủ môn lựa chọn vì nó không đem lại sự ổn định cho công việc của họ.

Giày của thủ môn chuyên nghiệp cần các yếu tố nào?

-    Sự thoải mái: sự thoải mái nâng cao tính tập trung của cầu thủ hơn. Các đôi giày da thật và êm mềm chính là những đôi giày đem lại sự tập trung tốt nhất cho thủ môn.

-    Sự chắc chắn và ổn đinh: sự chắc chắn và ổn định vừa giúp thủ môn tập trung hơn, vừa giúp họ sử lý bóng bằng tay chính xác hơn.

-    Sự bảo vệ: thủ môn cũng không tránh khỏi những pha bắt bóng trên cao, pha nghiêng người đỡ chụp bóng, nên không tránh khỏi những va chạm, một đôi giày dành cho thủ môn cũng cần có sự bảo vệ cao hơn.

Giày cho vị trí thủ môn trên sân cỏ nhân tạo:

Giày dành cho thủ môn không chuyên về bản chất cũng yêu cầu giống như đối với thủ môn chuyên nghiệp, yêu cầu là phải đảm bảo sự thoải mái, ổn định và chắc chắn. Thuy nhiên, giày đá bóng sân cỏ nhân tạo khác hoàn toàn giày đinh, do đó các lựa chọn cho giày thủ môn không chuyên cũng khác hơn so với trên sân cỏ.

Giày đinh TF giúp đem lại sự thoải mái và chắc chắn cho thủ môn không chuyên Nên tránh các mẫu giày form đế quá thon dài và mỏng vì những đôi giày như vậy không có sự ổn định và chắc chắn, Các đôi giày đinh dăm TF có form rộng dày và êm là lựa chọn tốt giành cho thủ môn trên sân cỏ nhân tạo.