Cơ thể mệt mỏi đau nhức và cách massage

Ngày đăng 28/07/2021 13:57

    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ta luôn cảm thấy cơ thể đau nhức rã rời, tinh thần mệt mỏi. Nguyên nhân có thể là do cơ thể phải vận động quá sức, đối với những người làm công việc văn phòng vì không có nhiều thời gian và cơ hội vận động nên các cơ và khớp xương trở nên khô cứng, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe sau này. 

co-the-met-moi-dau-nhuc-va-cach-massage

Cơ thể mệt mỏi đau nhức và cách massage

Mỗi khi như vậy, ta thường lựa chọn cách tắm rửa sạch sẽ, nghỉ ngơi thoải mái và một giấc ngủ sâu để phục hồi năng lượng. Tuy nhiên, nếu ta bị đau nhức thường xuyên trong thời gian dài, thì nguyên nhân bệnh có thể xuất phát từ nội tạng, cần được khám chữa kịp thời.

Phương pháp massage bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị bệnh không cần đến thuốc, có tác dụng giúp thư giãn tinh thần, giảm đau nhức, chữa nhiều bệnh nguy hiểm một cách an toàn và dễ thực hiện.

co-the-met-moi-dau-nhuc-va-cach-massage-1

Tùy vào từng vị trí bị bệnh mà sẽ có những vị trí bấm huyệt khác nhau. Ví dụ nếu người bệnh cảm thấy nhức mỏi dữ dội vùng thắt lưng, ta có thể thực hiện ấn huyệt Thiên trụ, Can du, Thận du,…. Nếu đau ở vùng ngực, bụng thì sẽ ấn huyệt Đản trung, Kỳ môn,…. Đau ở cánh tay sẽ bấm huyệt Dương trì, Hợp cố,… đau nhức chân sẽ bấm huyệt Túc tam lý, huyệt Tam âm giao,…. Bấm huyệt Dũng tuyền kết hợp với xoa bóp lòng bàn chân có thể giảm đau nhức, mệt mỏi trên toàn bộ cơ thể.

Ở mỗi vị trí huyệt, các dây thần kinh và mạch máu sẽ được liên kết tới các bộ phận khác nhau trong cơ thể, từ đó khi ta tác động lên vị trí huyệt, các cơ quan sẽ kích thích quá trình tự chữa lành, không chỉ giúp chữa bệnh mà còn có khả năng phòng bệnh hiệu quả.

co-the-met-moi-dau-nhuc-va-cach-massage-2

Huyệt Thiên trụ nằm ở hai điểm lõm sau gáy ngoài hai dọc cơ lớn. Để massage huyệt này, hai tay ta ôm hai bên đầu, đầu ngón tay cái đồng thời ấn lên hai vị trí huyệt. Bấm huyệt có tác dụng đưa máu lưu thông vùng đầu, giúp giảm đau nhức hiệu quả.

Huyệt Thận du là một trong những vị trí huyệt quan trọng trong trị liệu giảm đau thắt lưng. Huyệt này nằm ở vùng eo, từ đầu xương sườn thấp nhất đo sang hai bên 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Người bệnh nằm sấp, người thực hiện quỳ bên cạnh, hai tay ôm hông, ngón tay cái đặt lên vị trí huyệt ấn cùng lúc với lực vừa phải. Thực hiện bấm huyệt Thận du không chỉ giúp giảm đau thắt lưng mà còn có lợi chotoàn bộ phần lưng người bệnh.

co-the-met-moi-dau-nhuc-va-cach-massage-3

Huyệt Túc tam lý có tác dụng giảm đau nhức cẳng chân, tăng cường và phục hồi sức mạnh cho toàn cơ thể. Huyệt này nằm ở mặt ngoài xương ống chân, từ đầu gối đo xuống 3 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Để bấm huyệt này người bệnh nằm ngửa, người thực hành dùng ngón tay cái ấn đồng thời lên hai vị trí huyệt.

Huyệt Dũng tuyền nằm giữa ở chỗ lõm dưới gan bàn chân, bấm huyệt này giúp giảm mệt mỏi toàn thân, tiêu trừ căng thẳng hiệu quả. Để bấm huyệt này người bệnh nằm úp, co hai chân lên, người thực hiện dùng ngón tay cái ấn mạnh lên vị trí huyệt, động tác này giúp máu lưu thông tốt hơn, có ích cho toàn cơ thể.