Cách tập để có cơ bụng đẹp cho nữ

Ngày đăng 21/05/2021 15:56

Phụ nữ có xu hướng tích mỡ bụng nhiều hơn nam giới, xong nhiều người thích có một cơ bụng khỏe mạnh và săn chắc, như thế trông sẽ hấp dẫn hơn, đồng thời  diện thời trang cũng đẹp hơn. 

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu

Cách tập để có cơ bụng đẹp cho nữ

Nhiều chị em lo lắng rằng khi tập các bài tập cơ bắp, trông họ sẽ đô con và trở nên kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp khéo léo giữa luyện tập thể dục với ăn uống thì hiệu quả sẽ ngoài sức tưởng tượng.

Sau đây là một số bài tập gợi ý để bạn có một thân hình nóng bỏng, một vòng 2 săn chắc và quyến rũ.

- Bắt đầu với bài gập bụng:

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-1

Cách thực hiện:

Nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập lại sao cho bàn toàn bộ bàn chân vẫn tiếp xúc với sàn nhà, hai tay bắt chéo trước ngực rồi cố gắng nâng từ bả vai đến lưng dưới lên khỏi mặt đát. Cố gắng cuộn người lên sao cho tác động nhiều nhất lên cơ bụng trên và bụng dưới .

Ngồi thẳng người lên tới độ cao nhất thì ngừng vài giây. Hạ người xuống sàn rồi lặp lại.

Với người mới tập, bạn có thể nâng hai bả vai khỏi mặt đất  với biên độ gập bụng ngắn hơn.

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-2

Bạn nên nhớ cơ bụng gồm 8 cơ ngang và hai cơ dọc  chạy từ xương chậu cho tới ngực. Muỗn cơ bụng hiẹn ra tròn và rõ nét, bạn phải tập bụng khá kiên trì tất cả các phần trên bụng.

- Tập nâng chân:

Nằm ngửa trên thảm, hai tay khoanh trước ngực hoặc để xuôi theo ngươi, bàn tay úp xuống sàn, hai chân thẳng ép sát vào nhau. Dùng cơ bụng từ từ nâng chân lên sao cho mũi chân chỉ lên trần. Luu ý, đầu gối chân phải thẳng.

Nhẹ nhàng hạ chân xuống cách sàn khoảng 5cm, giữ 2 giây rồi lặp lại động tác đưa chân lên. Để bài tập hiệu quả hơn, bạn có thể kẹp một quả bóng vào hai chân khi tập luyện.

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-3

Bài tập này hiệu quả nhất đối với cơ bụng dưới. Đây là cơ bụng khó luyện tập nhất nhưng nếu luyện tập để cơ bụng trở nên rắn chắc thì hông và cột sống của bạn khá ổn định và ngoài việc trở nên đẹp hơn, bạn còn hạn chế được cả những chấn thương vùng lưng.

- Gập bụng đạp xe:

Nằm ngửa trên thảm, chân để thẳng. Gập hai khuỷu tay lại, hai bàn tay đan nhua ôm lấy gáy. Co gối phải lên hướng về phía ngực trái, đồng thời vặn người nhẹ nhàng sao cho khủy tay trái chạm đầu gối phải.

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-4

Hạ thân trên xuống và duỗi chân phải ra đồng thời có chân trái, vặn người phải sao cho khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái.

Làm luân phiên liên hoàn động tác này trong 30 giây, lưu ý khi duỗi chân không nên đặt chân xuống sàn mà giữ cách sàn khoảng 5cm.

- Tập chân, mông và lưng với bài tập bước chùng chân:

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-5

Bài tập này không chỉ hoàn toàn tập trung vào cơ bụng. Nhưng muốn một cơ thể đẹp hoàn hảo, bạn không chỉ hướng tới cơ bụng mà còn phải tập cả các bộ phận khác nữa. Động tác này tốt cho chân và mông những đồng thời cũng tốt cho cơ bụng.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng người, hai chân bằng vai. Bước dài chân phải về phía trước, chùng chân sao cho đùi tạo góc 90 độ với cẳng chân. 

cach-tap-de-co-co-bung-dep-cho-nu-6

Thận người trên giữ thẳng, chỉ hạ thấp xuống theo bước chuyển động chân. Đồng thời chân sau thẳng và căng. Rút chân về rồi đổi bên chân và làm tương tự.

Ngoài các bài tập trên các bạn nên sử dụng thêm máy chạy bộ, giàn tạ đa năng để hỗ trợ tập toàn thân, từ đó giảm mỡ và săn chắc cơ bụng hiệu quả.