Làm sao để giảm đau đầu, mệt mỏi mà không cần dùng thuốc.

Ngày đăng 01/09/2020 14:15

Tin liên quan

     Do cuộc sống bận rộn, căng thẳng cùng với yếu tố môi trường ngày càng đi xuống ít nhiều ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của chúng ta, làm cơ thể mệ mỏi, uể oải, không có tinh thần. Những thứ đó tích tụ trong thời gian dài có thể gây ra triệu chứng đau đầu. Những cơn đau đầu tưởng vô hại nhưng có thể ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt của người bệnh, nếu kéo dài tình trạng này, cơ thể có thể sinh ra những căn bệnh nguy hiểm khác.

lam-sao-de-giam-dau-dau-met-moi-ma-khong-can-dung-thuoc

Làm sao để giảm đau đầu, mệt mỏi mà không cần dùng thuốc.

      Để giải quyết tình trạng đau đầu, sử dụng thuốc không hẳn là một giải pháp nên chọn. Thuốc giảm đau có thể làm cơn đau biến mất tại thời điểm đó, tuy nhiên nếu cơn đau đầu kéo dài thì sử dụng thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm hơn nữa là tình trạng nhờn thuốc xuất hiện khiến thuốc mất hiệu nghiệm và tạo cho cơ thể cơ chế ỷ lại. Vì vậy, để chữa đau đầu một cách an toàn và đơn giản, ta có thể sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng massage bấm huyệt có thể mang lại hiệu quả tức thì.

lam-sao-de-giam-dau-dau-met-moi-ma-khong-can-dung-thuoc-1

     Phương pháp này được đánh giá là an toàn vì trong quá trình chữa bệnh, cơ thể người bệnh sẽ không chịu bất cứ sự can thiệp nào của thuốc hay chất hóa học mà chỉ tập trung vào những tác động vật lí của các đầu ngón tay lên các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người. 

Massage bấm huyệt trị đau đầu đã trở nên rất phổ biến hiện nay nhờ cả sự dễ dàng thực hiện. Các huyệt đạo phần lớn ở vị trí dễ thực hiện vì vậ người bệnh có thể thực hiện bấm huyệt bất cứ khi nào cảm thấy đau đầu.

lam-sao-de-giam-dau-dau-met-moi-ma-khong-can-dung-thuoc-2

     Đầu tiên ta sẽ thực hiện bấm huyệt Hợp cốc. Huyệt này có tác dụng giảm đau toàn thân cực kì hiệu quả, từ những cơn đau răng, đau bụng kinh hay đau đầu đều có thể bấm huyệt này. Vị trí huyệt nằm ở chính giữa màng tay giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái, ta có thể dang rộng bàn tay để xác định vị trí huyệt dễ dàng hơn. 
Để thực hiện bấm huyệt, ta dùng ngón tay cái ấn giữ lên vị trí huyệt với một lực vừa phải trong khoảng 10 giây.

Tiếp thao xoa trên vị trí huyệt theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 10 giây, sau đó xoa theo chiều ngược lại. Sau khi kết thúc, thực hiện động tác tương tự với tay còn lại.

lam-sao-de-giam-dau-dau-met-moi-ma-khong-can-dung-thuoc-3

     Tiếp theo là huyệt Toàn trúc. Huyệt này nằm ngay dưới hai đầu lông mày, đối xứng nhau ở 2 bên sống mũi. Ta dùng cả 2 ngón tay ấn giữ lên vị trí huyệt cùng lúc và giữ yên trong khoảng 10 giây. Sau 10 giây ta thả lỏng tay và tiếp tục thực hiện động tác như vậy. Huyệt đạo này cso tác dụng giảm đau mỏi ở vùng mắt và xoang, có tác dụng chữa bệnh đau đầu hiệu quả.

     Tiếp theo ta thực hiện ấn huyệt Ấn đường. Huyệt này nằm ở điểm chính giữa 2 đầu lông mày, tại vị trí giao giữa sống mũi và trán. Để thực hiện bấm huyệt, ta dùng đầu ngón tay ấn lên vị trí huyệt trong khoảng 1 phút, lưu ý ngón tay nên để thẳng vuông góc với vị trí huyệt. Huyệt Ấn đường cũng là một trong số những huyệt có thể giúp giảm đau đầu cực kì hiệu quả.

lam-sao-de-giam-dau-dau-met-moi-ma-khong-can-dung-thuoc-4

Để giảm đau các bạn có thể tự massage, nhờ người thân, hoặc sử dụng các loại máy massage, ghế massage toàn thân có chức năng massage đầu chuyên sâu!
 

Tags : dụng cụ phục hồi chức năng, xe đạp thể dục.