Bấm huyệt không đúng cách sẽ có những tác hại nguy hiểm thế nào ?

Ngày đăng 29/09/2020 14:34

Tin liên quan

Phương pháp bấm huyệt vốn là phương pháp được nhiều người tin tưởng và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua cách bấm vào các huyệt vị, các mạch máu, dây thần kinh sẽ được kích thích trực tiếp, giúp điều trị một số bệnh, lưu thông khí huyết, đào thải độc tố cũng như làm cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động hiệu quả, khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt hơn. 

bam-huyet-khong-dung-cach-se-co-nhung-tac-hai-nguy-hiem-the-nao

Bấm huyệt không đúng cách sẽ có những tác hại nguy hiểm thế nào ?

Tuy nhiên, để khiến cho cơ thể khỏe mạnh, việc bấm đúng và chuẩn các huyệt đạo cũng là điểm mà người thực hiện cần lưu ý. Bởi vì nếu bấm huyệt không đúng cách sẽ gây ra biến chứng nặng nề cho cơ thể. Bấm huyệt sai cách ở đây có thể là bấm sai huyệt, day bấm không đúng quy trình, day bấm huyệt quá mạnh khiến cho cơ thể bị tổn thương và đau đớn. 

bam-huyet-khong-dung-cach-se-co-nhung-tac-hai-nguy-hiem-the-nao-1

Bấm huyệt sai cách gây ra những cơn đau nhức triền miên, dai dẳng, lâu ngày không khỏi. Khi bạn bấm huyệt không đúng, thay vì cảm thấy khỏe hơn, bạn lại bị đau mỏi toàn thân. Những cơn đau này nếu nhẹ sẽ chỉ đau nhức một lúc rồi tự hết, còn nếu như nặng hơnthì vừa khiến chỗ đau ban đầu đau trở lại trong một thời gian dài vừa khiến chỗ bấm huyệt sai nhức, đau ê ẩm, khiến cho cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, hoạt động đi lại trở nên khó khăn. 

bam-huyet-khong-dung-cach-se-co-nhung-tac-hai-nguy-hiem-the-nao-2

Trong một số trường hợp bấm huyệt không đúng cách hay ấn với một lực tác động rất mạnh vào các vị trí huyệt đạo phức tạp, kết nối nhiều dây thần kinh quan trọng còn có thể khiến người được bấm huyệt tử vong. 

Thông thường, những người tìm đến bấm huyệt thường là những người bị đau vùng xương khớp, cổ vai gáy, lưng…Nếu như bấm huyệt không đúng cách sẽ gây ra những di chứng nặng nề. Người bị thoái hóa khớp nếu bấm huyệt sai cách sẽ làm cho tình trạng nặng hơn, có thể gây tràn dịch khớp, tổn thương dây chằng, khiến người bệnh khó có thể đi lại như người bình thường. 

bam-huyet-khong-dung-cach-se-co-nhung-tac-hai-nguy-hiem-the-nao-3

Với những người bị thoát vị đĩa đệm, khi bấm huyệt sai cách có thể gây tổn thương đĩa đệm gây ra tình trạng liệt các chi. Các đốt sống vùng cổ, vùng thắc lưng nếu thực hiện day bấm với lực mạnh sẽ gây thoái hóa, bong gân cột sống, đứt dây chằng, trật khớp, liệt…

Vậy nguyên nhân là do đâu? Đó chính là do người bấm huyệt. Nhân viên bấm huyệt tại các trung tâm như spa, cơ sở trị liệu không uy tín thiếu kiến thức chuyên môn để hành nghề, bấm huyệt không đúng cách và không phù hợp với thể trạng từng bệnh nhân. Hoặc người bấm huyệt là người tự bấm huyệt tại nhà, tự day bấm các huyệt đạo có vị trí phức tạp, không có sự trợ giúp từ người khác, không biết và am hiểu rõ các vị trí cũng như công dụng của các huyệt đạo. 

bam-huyet-khong-dung-cach-se-co-nhung-tac-hai-nguy-hiem-the-nao-4

Như vậy, tác hại của bấm huyệt không đúng cách có thể khiến cho cơ thể bị tôn hại nặng nề, bệnh cũ không khỏi mà lại đau nhức vì những chỗ day bấm mới. Khi kết hợp điều trị bệnh bằng bấm huyệt với thuốc, bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở y tế có uy tín được đào tạo bài bản, có giấy phép hoạt động chính thức, những người có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong việc bấm huyệt đạo để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình. 

 

Tags : dụng cụ tập phục hồi chức năng, ghế mát xa toàn thân.