Mẹo hay bằng cách xoa bóp bấm huyệt giúp chữa chuột rút

Ngày đăng 19/08/2020 10:10

Tin liên quan

     Tình trạng chuột rút có thể xảy ra ở mọi đối tượng bất kể tuổi tác và giới tính. Nó có thể xuất hiện bất cứ lúc nào với rất nhiều nguyên do những chủ yếu là những khi ta vận động quá mức hay quá lâu khiến cơ bị hoạt động quá sức, nếu bơi trong nước lạnh mà không khởi động kĩ càng cũng sẽ dễ bị chuột rút, ngay cả khi cơ thể không được nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết dẫn dến suy nhược thì cũng sẽ gặp tình trạng này.

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut

Mẹo hay bằng cách xoa bóp bấm huyệt giúp chữa chuột rút

     Mỗi khi bị chuột rút, phương pháp tốt nhất trong trường hợp này đó chính là xoa bóp để phần cơ có thể thư giãn. Tuy nhiên không chỉ là xoa bóp thông thường, cách xoa bóp bấm huyệt có thể mang lại hiểu quả rất lớn chỉ với những động tác đơn giản và dễ thực hiện sẽ giúp ta có thể thoát khỏi trạng thái đau đớn này nhanh chóng.

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut-1

     Tình trạng chuột rút xuất hiện là do số lượng máu đưa đến các cơ quan không đủ để phục vụ nhu cầu cần thiết, căn bệnh này khá tương tự với bệnh giãn tĩnh mách cũng khiến chân tay tê mỏi do máu lưu thông chậm và các chức năng của mạch máu bị suy giảm. Khi tình trạng chuột rút xảy ra, các cơ sẽ co lại khiến người bệnh khó kiểm soát, đi kèm với những cơn đau nhức và cảm giác rất cứng. Vào những lúc đó, ta có thể sử dụng những bài masssage dưới đây để đẩy lùi cơn đau.

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut-2

     Trước khi thực hiện massage, người bệnh có thể làm ấm phần bị chuột rút bằng cách chườm phần bị chuột rút bằng nước ấm hoặc dùng dầu làm ấm phần cơ. Tiếp theo ta dùng các đầu ngón tay hoặc phần đốt ngón tay để day ấn lần lượt lên các vị trí huyệt như huyệt Thừa sơn, huyệt Huyết hải, huyệt Dương lăng tuyền và huyệt Ủy trung trong khoảng từ 5 – 10 phút là được. Tùy theo thể hình người bệnh và độ nặng của cơn chuột rút để có thể day ấn trong thời gian phù hợp. Dưới đây là vị trí và tác dụng của các huyệt:

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut-3

-    Huyệt Thừa sơn: huyệt này nằm ở vùng sau của bắp chân, phần vị trí lõm vào dưới hai bờ cơ sinh đôi trên bắp chân. Huyệt này rất tốt trong tác dụng kích thích thần kinh tọa, giúp thư giãn, thông khí huyết, đặc biệt có lợi trị bệnh chuột rút.

-    Huyệt Huyết hải: huyệt này nằm gần bờ xương bánh chè, ở dưới xương bánh chè 1 đốt ngón tay và tren bờ xương 2 đốt ngón tay. Huyệt này có tác dụng kích thích lưu thông máu, điều hòa khí huyết, tiêu thông hạ tiêu,..

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut-4

-    Huyệt Dương lăng tuyền: huyệt này nằm ở chỗ lõm phần trên xương mác, mang rất nhiều tác dụng như thư giãn gân cốt, loại bỏ khí hư trong cơ thể.

-    Huyệt Ủy trung: huyệt này nằm ở vị trí trung điểm của nếp gấp giữa 2 kheo chân. Những tác dụng huyệt này mang lại cũng tương tự như các huyệt đã đề cập bên trên.

meo-hay-bang-cach-xoa-bop-bam-huyet-giup-chua-chuot-rut-5

Ta có thể thấy phương pháp massage bấm huyệt trị chuột rút có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là có hiệu quả tức thời giúp người bệnh có thể vận động bình thường ngay lập tức. Bên cạnh chữa bệnh, ta cũng có thể bấm huyệt như một phương pháp phòng bệnh, ăn đủ các chất dinh dưỡng như canxi, kali,… để giúp cơ khỏe mạnh hơn.

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage, máy massage chân. Các thiết bị massage giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giảm nguy cơ bị chuột rút!

 

Tags : ghế massage giá rẻmáy tập bụng giá rẻ.