Khuôn mặt thon gọn nhờ phương pháp bấm huyệt

Ngày đăng 24/04/2020 14:26

Đối với giới trẻ ngày nay, một cô gái với gương mặt đẹp là cô gái có khuôn mặt nhỏ nhắn, V-line chuẩn Hàn Quốc. Để đạt được điều này nhiều cô gái đã lựa chọn đến các trung tâm thẩm mỹ và chi một số tiền lớn bất chấp khả năng rủi ro xảy ra.

khuon-mat-thon-gon-nho-phuong-phap-bam-huyet

Khuôn mặt thon gọn nhờ phương pháp bấm huyệt

Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho các bạn cách massage và bấm huyệt đúng cách, gần như không có rủi ro mà vẫn đem lại cho các bạn khuôn mặt đúng ý.

Mọi người phải hết sức chú ý, trước khi tác động lên làn da của mình, hãy chắc chắn làn da và tay được rửa sạch với xà phòng để tránh tình trạng nổi mụn. Ngoài ra, chúng ta không nên thực hiện phương pháp này trên các làn da đang bị nổi mụn trứng cá để tránh vỡ và nhiễm trùng mụn. 

khuon-mat-thon-gon-nho-phuong-phap-bam-huyet-1

Một lưu ý nữa đó là không nên ấn quá mạnh lên huyệt hoặc massage quá lâu trên mặt mà hãy làm theo chỉ dẫn cụ thể. Đối với các làn da khỏe, ta có thể thao tác trên mặt trong vòng 10-15 phút, tuy nhiên với da dầu mụn hoặc da nhạy cảm thì nên rút ngắn thời gian xuống từ 5-10 phút.

    Bắt đầu từ vùng trán, bạn đặt 2 ngón tay ở vùng đầu chân mày, sau đó kéo nhẹ di chuyển về phía chân tóc, thực hiệp lập lại động tác này từ 3-5 lần. Tiếp theo từ vùng đầu chân mày, dùng ngón tay kéo miết nhẹ thẳng lên vùng chân tóc để giảm nếp nhăn. 

khuon-mat-thon-gon-nho-phuong-phap-bam-huyet-2

Bên cạnh đó kết hợp day ấn các loại huyệt vùng trán: huyệt ngư yêu (phần giữa cung lông mày), huyệt mục minh (huyệt nằm ở điểm từ điểm giữa lông mày kéo thẳng lên chân tóc, huyệt ấn đường (huyệt nằm chính giữa hai lông mày). Thực hiện day ấn trong vòng 1 phút.

    Tiếp đến là động tác massage bấm huyệt giảm nhăn vùng mắt. Bắt đầu từ huyệt tình minh (huyệt nằm ở khóe mắt), đến huyệt thừa khấp (huyệt nằm ở hốc mắt dưới mi mắt dưới gần 1 đốt ngón tay), và cuối cùng đến huyệt đồng tử (huyệt nằm ở phía đuôi mắt). Chúng ta day ấn nhẹ các huyệt trong vòng 1 phút theo thứ tự như trên.

khuon-mat-thon-gon-nho-phuong-phap-bam-huyet-3

    Đến vùng mũi, ta dùng hai ngón tay trỏ và giữa miết nhẹ từ phần sống mũi xuống cánh mũi, sau đó ngón trỏ giữ nguyên, ngón giữa vuốt cánh mũi theo chiều lên xuống. Thực hiên xong động tác massage, ta day nhẹ huyệt nghinh hương (huyệt nằm ở ngay sát cạnh cánh mũi) trong vòng 1 phút.

   Tiếp đến để massage khu vực má và môi, ta nắm hờ hai tay, miết nhẹ từ gò má lên thái dương rồi lên trán, lập lại động tác 3-5 lần. Tiếp theo miết nhẹ từ gò má sang hai bên và giữ trong 10 giây. Kết hợp với day ấn huyệt Quyền liêu (huyệt nằm ở gò má) trong 1 phút để có tác dụng nhanh hơn.

khuon-mat-thon-gon-nho-phuong-phap-bam-huyet-4

   Cuối cùng, khuôn mặt thay đổi rõ nhất được thể hiện ở vùng cằm. Ta thực hiện massage từ phần cằm đến thùy tai bằng cách miết nhẹ từ 3-5 phút. Sau đó thực hiện bấm các huyệt ở cằm từ huyệt địa thương (nằm ở 2 bên cạnh mép) và huyệt thừa tướng (nằm ở điểm giữa đoạn từ môi dưới đến cằm). 

Massage day ấn các huyệt 2-3 lần/1 ngày sẽ có tác dụng làm nhỏ khuôn mặt như các bạn mong muốn. Các bạn cũng nên sử dụng ghế massage để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, giúp cho làn da và khuôn mặt luôn rạng ngời, căng tràn sức sống.
 

Tags : Giải pháp giúp bắp chân thon gọn hơn mỗi ngày?Bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn cho phụ nữ tuổi 40?.