Thực phẩm bổ sung nào cho người mới tập gym

Ngày đăng 13/06/2020 09:18

Vấn đề về cân nặng và vóc dáng vẫn luôn  là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân và luyện tập để có một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh, đặc biệt trong số đó là tập Gym. 

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym

Thực phẩm bổ sung nào cho người mới tập gym

Tập Gym không phải một phương pháp mới ở Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn được nhiều chuộng hơn cả do hiệu quả của các bài tập đem lại và phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên, hiệu quả của bất kì phương pháp tập luyện nào cũng phải đi kèm với chế độ ăn uống hợp lí. 

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym-1

Cho dù bạn có tập luyện đều đặn với cường độ cao đến mấy nhưng chế độ ăn uống lại không phù hợp thì hiệu quả đạt được sẽ không thể hiện rõ rệt và như mình mong đợi. Có thể nói, chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là những người tập thể hình, là một yếu tố rất quan trọng, chiếm tới 80% hiệu quả bài tập. 

    Để có thể xây dựng một chế độ ăn phù hợp với mục đích thì trước hết ta phải hiểu rõ phương pháp tập Gym là gì. Tập Gym, hay còn được biết đến là tập thể hình, là một phương pháp gồm những bài tập đốt cháy năng lượng, mỡ thừa, tác động vào các cơ bắp trên cơ thể giúp người tập có một vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc hơn. 

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym-2

Mỗi người đều có một mujch đích tập Gym khác nhau, người thừa cân tập Gym để đốt cháy năng lượng thừa, người gầy gò Gym để tăng cân một cách lành mạnh, người ốm yếu thì tập Gym để có cơ bắp và khỏe mạnh hơn. Chính vì tính đa năng và linh hoạt như vậy nên bộ môn này được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn để thực hiện. 

    Đi kèm với việc tập Gym, người tập cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng, khoa học vì việc ăn uống đúng cách không chỉ giúp cho bài tập đạt hiệu quả cao hơn mà nó còn hạn chế gây những tác động xấu cho sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm chức năng bổ sung cho người tập thể hình mà bạn nên biết :

-    Vitamin và khoáng chất

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym-3

Đây là chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sống của con người, đặc biệt là đối với người tập gym thì việc bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất lại còn cần thiết hơn cả. Việc thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong quá trình tập luyện sẽ gây ra nhiều ảnh hướng xấu đến sức khỏe. 

Vì vậy nên người tập cần ưu tiên những nhóm vitamin có lợi cho xương khớp như: canxi, vitamin D, sắt, photpho,… Người tập cũng có thể sử dụng những sản phẩm bổ sung Omega 3 để giảm tình trạng viêm khớp khi tập luyện

-    Whey Protein

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym-4

Đây có thể là một tên gọi khá mới mẻ với nhiều người khi mới bắt đầu tập Gym. Whey Protein được biết đến là nguồn dồi dào axit amin, cung cấp nhiều protein trong việc tái tạo và làm săn chắc cơ bắp. Whey Protein cũng có chức năng kích thích cơ thể hấp thu nguồn đạm hiệu quả.

-    Pre-workout

Nếu bạn là người tập Gym với cường độ cao thì chắc hẳn cũng không còn xa lạ với sản phẩm này nữa. Mục đích chính của việc sử dụng sản phẩm này là tăng độ khỏe và độ bền khi thực hiện các bài tập với cường độ cao.

thuc-pham-bo-sung-nao-cho-nguoi-moi-tap-gym-5

Hãy áp dụng những kiến thức trên đây khi bạn tập gym, cho dù là tại phòng tập hay sử dung giàn tạ đa năng và ghế massage tại nhà, để có hiệu quả cao nhất nhé!

 

Tags : Thể hình đường phố nơi hộ tụ anh tài(SW)Thể hình đường phố - Làm xiếc với xà đơn xà kép.