Các bài tập bụng dễ dàng nhất cho nữ giới

Ngày đăng 28/05/2020 15:48

Ai cũng mong muốn có thể sở hữu cho mình cơ bụng gọn gàng với 6 múi săn chắc hấp dẫn để có thể tự tin khoe hình thể đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dành thời gian hàng giờ liền khổ luyện trong phòng tập gym được. 

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi

Để tối giản hóa các bài tập cho phù hợp hơn với mọi người thì các chuyên gia thể hình đã nghiên cứu ra những phương pháp gập bụng rất đơn giản dễ thực hiện mà hiệu quả đem lại vẫn đáp ứng được mong muốn của người tập.

Các bài tập bụng dễ dàng nhất cho nữ giới

Đây là động tác gập bụng cơ bản và có thể thực hiện dễ dàng vào mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần chuẩn bị cho mình một nơi sạch sẽ không thoáng để đặt lưng là chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện bài tập gập bụng này rồi. 

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi-1

Bài tập sẽ được thực hiện với tư thế nằm ngửa thoải mái, co chân tự nhiên tạo góc nghiêng khoảng 120 độ, hai tay ôm đầu sau đó gập bụng đều theo nhịp kết hợp với việc hít thở thành những hơi dài và đều đặn.

Ngoài ra cùng với tư thế nằm gập bụng thì hai tay chúng ta có thể sử dụng thêm bóng tập để giúp cố định cơ thể chắc chắn hơn.

1. Gập bụng với tư thế đạp xe

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi-2

Đây là động tác mô phỏng theo tư thế và dáng điệu của người đang đi xe đạp. Tuy nhiên phần cơ chủ yếu tập trung nhiều lực nhất lại là cơ bụng và hạn chế tác động lực tới các cơ khác. 

Để thực hiện động tác này cũng tương tự như bài tập gập bụng cơ bản nhưng điểm khác biệt là tư thế chân sẽ kết hợp chuyển động cùng với nhịp lên xuống khi gập bụng. Hình ảnh sẽ giống như một người đang đi xe đạp bình thượng vậy.

2. Động tác bật tôm gập bụng

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi-3

Bật tôm gập bụng là động tác tương đối nâng cao đòi hỏi người tập phải có kĩ năng trong quá trình rèn luyện. Nhưng các bạn cũng đừng vội lo lắng vì động tác này không quá phức tạp như những pha bật tôm mà mấy võ sư hay biểu diễn trên phim đâu.

Để thực hiện chúng ta chỉ cần giữ hai tay cố định vào thành giường hay thành ghế nơi đang nằm. Sau đó gập bụng sử dụng lực đẩy lưng và chân lên mức cao nhất có thể rồi từ từ hạ xuống. 

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi-4

Thời gian đầu khi thực hiện động tác sẽ có biểu hiện đau và rất mỏi lưng nhưng đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường vì điều này chứng tỏ quá trình luyện tập đã tác động tới sự co dãn của các cơ vùng bụng và giúp cơ bụng săn chắc mạnh mẽ hơn. Nên điều chỉnh mức độ vừa phải để phù hợp với bản thân.

3. Gập bụng duỗi thẳng người hai tay chạm chân

Đây là bài tập vừa có tác dụng tạo cơ bụng lại vừa giúp tăng cường chiều cao rất hiệu quả. Bài tập yêu cấu các động tác rất đơn giản, chỉ cần nằm thả lỏng cơ thể duỗi thẳng tay chân, trong quá trình gập bụng sẽ kết hợp việc chạm tay vào đầu ngón chân rồi tư từ hạ xuống theo nhịp.

cac-bai-tap-bung-de-dang-nhat-cho-nu-gioi-5

Lưu ý : trong quá trình luyện tập dù được thực hiện theo phương pháp nào thì chúng ta cũng nên đảm bảo việc hít sâu, thở chậm đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Để tăng cường hiệu quả luyện tập các bạn nên sử dụng máy chạy bộ hoặc giàn tạ đa năng. Các thiết bị này không chỉ tập toàn thân mà còn hỗ trợ các bài tập bụng chuyên sâu!
 

Tags : Bài tập thể dục giúp eo thon , dáng đẹpNhững động tác giúp vòng eo thon gọn vào mùa hè.