Cách massage bấm huyệt trị yếu sinh lý

Ngày đăng 19/06/2019 22:16

Yếu sinh lý là thuật ngữ chỉ sự rối loạn chức năng tình dục của một người như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm… Thuật ngữ này thường được dùng cho nam giới, nhưng thực tế là nữ giới cũng có thể bị yếu sinh lý, chỉ là biểu hiện không rõ rệt như nam giới.

Ngày nay, số lượng người mắc bệnh yếu sinh lý ngày càng tăng lên vì nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen sinh hoạt bừa bãi, thường xuyên sử dụng chất kích thích, quan hệ không điều độ, căng thẳng, trầm cảm, tuổi tác…

Yếu sinh lý không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mỗi người, nhưng lại trực tiếp đe dọa hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Chính vì vậy, hầu hết mọi người đều không tiếc tiền để trị yếu sinh lý, dù không phải phương thức nào cũng mang lại hiệu quả. 

Cùng với sự phát triển của y học, ngày càng có nhiều liệu pháp chữa trị tình trạng yếu sinh lý như điều trị tâm lý, vật lý trị liệu, uống thuốc hay thậm chí là phẫu thuật. Nhưng trong Đông y cũng có một phương pháp chữa yếu sinh lý đã được áp dụng từ lâu và hiệu quả không hề thua kém Tây y. Đó là massage bấm huyệt.

Cách massage bấm huyệt trị yếu sinh lý

Đông y quan niệm rằng, bấm huyệt sẽ giúp khai thông các huyệt đạo, bổ thận, ích khí, tăng cường lưu thông máu, dưỡng huyết, tráng dương và kiện tỳ. Từ đó, sức khỏe sinh lý của người được bấm huyệt sẽ được cải thiện theo cách tự nhiên mà không có sự can thiệp của thuốc nên rất an toàn và bền vững, không lo phụ thuộc vào thuốc. 

Ngoài ra, bấm huyệt cũng không gây đau đớn hay căng thẳng cho người bệnh mà thậm chí còn tạo ra cảm giác thư giãn, khoan khoái khi các huyệt đạo được đả thông. Chưa kể, bấm huyệt còn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các liệu pháp điều trị khác. 

Để thực hiện phương pháp bấm huyệt trị yếu sinh lý, chúng ta cần nắm rõ một số huyệt đạo trên cơ thể có tác dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lý. Đó là các huyệt Trung quản, Quan nguyên, Khí hải, Thận du, Thái khê, Dũng tuyền, Khúc tuyền, Thần môn và Mệnh môn.

Về vị trí thì, huyệt Trung quản ở điểm giữa của đoạn thẳng nối rốn và đường gặp nhau của 2 bờ sườn.Huyệt Quan nguyên có vị trí ở giữa vùng bụng, bên dưới rốn khoảng 6cm.

Huyệt Khí hải nằm trên đường giữa bụng, dưới rốn khoảng 15cm. Huyệt Thận du nằm ở gần thắt lưng, dưới gai đốt sống lưng số 2 lệch về phía bên trái khoảng 4-5cm.Huyệt Thái khê có vị trí ở trung điểm giữa đường nối bờ sau của mắt cá trong và mép trong gân gót. 

Huyệt Dũng tuyền nằm ở dưới lòng bàn chân, điểm nối 2/5 gót trước và 3/5 gót sau. Huyệt Khúc tuyền có vị trí ở đầu trong nếp gấp nhượng chân, khe giữa của bờ trước gân cơ. Huyệt Thần môn nằm ở phía bên trong cổ tay, còn huyệt Mệnh môn nằm dưới mỏm ngang đốt sống thắt lưng L2.

Để massage bấm huyệt trị yếu sinh lý hiệu quả, người bệnh cần kiên trì thực hiện liệu pháp trong một thời gian nhất định từ 1-3 tháng, kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.