Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện?

Ngày đăng 17/05/2019 07:32


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy chạy bộ khác nhau để bạn lựa chọn mỗi khi có nhu cầu. Đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành cũng như công dụng và hiệu quả sử dụng khác nhau.

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện?

Xét về mặt tích cực, việc máy chạy bộ trở thành một mặt hàng phổ biến sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn và tránh tình trạng bị nâng giá hoặc mua máy có giá tiền không đúng với chất lượng.


Tuy nhiên, đây cũng là một điểm khó cho người tiêu dùng khi băn khoăn không biết chọn máy nào giữa hàng trăm nghìn mẫu máy khác nhau. Để trở thành một người tiêu dùng thông minh, bạn cần nắm rõ hai loại máy chạy bộ chính hiện nay, là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Sau đó, khi đã biết được loại mình cần bạn mới xét đến các yếu tố nhỏ khác như công suất, hệ điều khiển, băng chuyền,….

Để quyết định xem đâu là loại máy mình cần mua, bạn cần biết được ưu và nhược điểm của từng loại máy.

Đầu tiên là ưu điểm. Máy chạy điện là loại máy sử dụng động cơ điện để đẩy băng truyền chuyển động nên người dùng sẽ dễ dàng điều chỉnh tốc độ chạy trên máy và không phải dùng quá nhiều sức như ở máy chạy bộ cơ. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh độ dốc, độ khó cũng như các yếu tố khác trên máy dễ dàng qua một nút bấm bởi tất cả đều được chạy bằng điện.

may-chay-bo

Khi chạy hệ thống cũng sẽ tự động đo và ghi lại các thông số quan trọng của cơ thể bạn để tiện theo dõi và điều chỉnh việc tập luyện cho hợp lý.

Nếu bạn muốn nghe nhạc để tăng hứng thú khi luyện tập thì bạn cũng không cần phải đầu tư một chiếc máy nghe nhạc hoặc điện thoại xịn. Bởi với những chiếc máy chạy bộ điện tân tiến hiện nay thì mọi thứ đã được tích hợp trong máy sẵn rồi, bạn không cần phải đầu tư thêm gì cả.

Cuối cùng, do dùng điện nên máy chạy rất êm và an toàn, sẽ tự động ngắt khi bị quá tải.


Về máy chạy bộ cơ học. Ba ưu điểm lớn của máy cần nhắc đến là giá cả, kích thước và tốt cho môi trường. Máy có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những nhà có diện tích để máy bé. Giá thành hợp lý, dao động từ 3 – 7 triệu/1 máy, rẻ hơn máy chạy điện rất nhiều. Do dùng hoàn toàn bằng sức người nên tất nhiên máy sẽ 100% thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm, tốn kém năng lượng.

Cái gì cũng có hai mặt của nó, nếu đã có ưu thì tất nhiên cũng không thể bỏ qua phần nhược điểm. Ưu điểm của máy chạy bộ cơ cũng chính là nhược điểm của máy chạy bộ điện. Giá thành máy thường nằm trong khoảng từ 7 – 20 triệu và có thể còn cao hơn. Đi kèm với đó là máy cũng yêu cầu một không gian khá lớn để hoạt động do thiết kế hơi cồng kềnh của nó.


Máy chạy cơ có thiết kế nhỏ gọn đơn giản nhưng đồng thời cũng dễ gây nhàm chán cho người tập. Hơn nữa, vì phải dùng toàn bộ sức người nên bạn cũng sẽ nhanh thấm mệt và người già sức yếu sẽ hầu như không thể sử dụng máy này.

Phân tích như vậy để thấy rằng sử dụng máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện đều có những ưu và nhược điểm. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc nhu cầu, sở thích, khả năng kinh phí và đối tượng sử dụng để có lựa chọn phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Mua máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : thiết bị thể dục công viên.