Đặt mục tiêu khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 03/04/2019 07:53


Trong cuộc sống hằng ngày, nếu không đặt ra mục tiêu thì bạn thường rất dễ mất phương hướng và không biết việc mình làm và cố gắng đem lại lợi ích gì và rồi từ bỏ nó. Rèn luyện sức khỏe nói chung và sử dụng máy chạy bộ tại nhà nói riêng cũng như vậy. Khi bạn không đặt ra mục tiêu trong việc tập luyện, bạn sẽ chán nản với nó, cái máy tiền triệu mà bạn bỏ ra rồi cũng sẽ bị bạn bỏ xó ngay sau vài tháng.

Đặt mục tiêu khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà

May-chay-bo

Vậy mục tiêu của bạn là gì? Bạn đã có mục tiêu để phấn đấu khi lựa chọn máy chạy bộ là công cụ luyện tập tại nhà chưa?

Những gợi ý được Daiviet Sport chia sẻ dưới đây có lẽ sẽ cho bạn một mục tiêu để tập luyện kiên trì với máy chạy bộ tại nhà:

1. Nâng cao thể lực và hạn chế ốm đau

may-chay-bo

Với 20-30 phút tập luyện trên máy chạy bộ mỗi ngày, bạn sẽ thấy thể lực của mình được cải thiện một cách đáng kể. Khi tập luyện trở thành công việc thường xuyên, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt trên cơ thể mình, tim bạn co bóp tốt hơn, máu lưu thông tốt khắp cơ thể, phổi được mở rộng, hô hấp dễ dàng hơn; sức đề kháng của bạn được cải thiện, cơ thể ít ốm đau hơn. Cơ thể bạn lúc nào cũng đạt trạng thái tốt nhất, khỏe khoắn và căng tràn sức sống.

2. Giảm cân, thân hình cân đối

May-chay-bo

Chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tinh bột và giàu protein kết hợp với chạy trên máy chạy bộ 15-20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế tích lũy mỡ thừa trong cơ thể và sớm có một thân hình lý tưởng mà bạn mơ ước.

Bạn có thể nghĩ rằng nhịn ăn hay sử dụng các phương pháp ăn cắt giảm hoàn toàn tinh bột sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, nó lại không tốt cho sức khở bạn một chút nào. Bạn có thể sẽ giảm cân nhanh hơn nhưng cũng đồng thời cũng khiến cơ thể bạn trở nên yếu ớt hơn. Ăn uống đủ chất và tập luyện hợp lý sẽ là chìa khóa an toàn giúp bạn giảm cân và có cơ thể cân đối.

3. Thư giãn và giảm stress


Khi vận động, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại hormoon kích thích tinh thần, đẩy tinh thần bạn vào trạng thái hào hứng và phấn chấn. Đối với dân văn phòng, 10-15 phút trên máy chạy bộ là vô cùng quý giá. Nó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và stress, giải phóng tinh thần.

Thêm vào đó, đi bộ hay chạy nhẹ nhàng trên máy chạy bộ sẽ giúp bạn thư giãn những thớ cơ căng cứng của mình và phục hồi cơ bắp. Mục tiêu này quả là rất đáng để bạn tập luyện kiên trì với chiếc máy chạy bộ của mình đúng không nào?

4. Cải thiện chiều cao

Khi nói rằng bạn muốn cải thiện chiều cao của bản thân, mọi người thường đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đi tập xà đơn, xà kép, bơi lội,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng chạy trên máy chạy bộ cũng có thể đem lại hiệu quả tăng chiều cao tương tự.

may-chay-bo-CAM

Khi bạn chạy, áp lực từ bàn chân bạn lên băng chạy sẽ phản lại một lực tác động đến các khớp nối, lên xương cẳng chân và xương sống của bạn giúp chúng trở nên khỏe hơn, giãn ra, hỗ trợ tăng triều cao.

Với mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ xác định được đúng đắn hướng đi cho quá trình luyện tập với máy chạy bộ của mình. Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ sẽ khiến quá trình luyện tập của bạn không bị lãng phí và đạt hiệu quả tối ưu.

Trên đây là một số chia sẻ về Đặt mục tiêu khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà hãy liên hệ với Ddaiviet Sport để được tư vấn cụ thể nhé.