7 bước luyện tập với xe đạp tập tại nhà

Ngày đăng 17/08/2018 02:56

Để có một thân hình thon gọn, một vóc dáng đẹp chuẩn nhiều người không khỏi vất vả tìm cho mình một phương pháp an toàn và hoàn hảo. Không cần phải vất vả tìm kiếm nữa bởi chỉ với 7 bước tập luyện với xe đạp tập dưới đây chỉ cần kiên trì và thực hiện đúng là bạn sẽ có một thân hình đáng mơ ước.
Tập luyện với xe đạp thể dục không chỉ có hiệu quả trong việc giảm cân mà còn củng cố hệ thống xương khớp, tim mạch, giúp tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt hơn. Dưới đây sẽ là 7 bước luyện tập với xe đạp tập tại nhà:

7 bước luyện tập cùng xe đạp tập

Bước 1: Ăn nhẹ trước khi tập

Hãy chú ý đừng ăn quá no trước khi tập luyện  với xe đạp thể dục bởi vì điều này sẽ khiến bạn khó chịu và đau bụng trong và sau quá trình luyện tập, không tốt cho dạ dày của bạn. Bạn chỉ cần ăn nhẹ một chút bánh mì hoặc sinh tố để bạn sẽ không bị đuối sức do đói, mệt. Đây là nguyên tắc trước khi bạn luyện tập với bất cứ loại dụng cụ thể thao hay bài tập thể dục nào chứ không riêng gì với xe đạp tập thể dục.

xe-dap-tap-1.jpg

Hãy chú ý đừng ăn quá no trước khi tập luyện  với xe đạp thể dục bởi vì điều này sẽ khiến bạn khó chịu và đau bụng trong và sau quá trình luyện tập

Bước 2: Khởi động trước khi tập

Đây là bước đầu tiên, nhưng cũng rất quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Hãy làm nóng cơ thể bằng các động tác nhún nhảy hay động tác vặn người nhẹ nhàng, nếu bỏ qua bước này, bạn có thể rất dễ bị đau cơ, hoặc chuột rút trong quá trình tập và có thể làm mất hiệu quả tập.

Bước 3: Đạp chậm và tăng dần tốc độ

Tập luyện với xe đạp tập thể dục không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, giúp giảm cân hiệu quả mà còn là khoảng thời gian để thư giãn, thoải mái đầu óc. Mở đầu bài tập, chẳng có lý do gì bạn phải vội vàng hãy bắt đầu thật nhẹ nhàng, đạp xe với tốc độ chậm, thư thái trong vài phút sau đó mới dần dần tăng tốc độ của vòng đạp điều này sẽ rất tốt cho nhịp tim và hệ tim mạch của bạn.

Bước 4: Đạp xe kết hợp luyện tập thở

Đạp xe kết hợp với luyện thở vừa giúp bạn có thể tiết kiệm năng lượng vừa không bị mệt. Khi luyện tập hãy hít vào mạnh, thở ra nhẹ nhàng, và chú ý thở bằng bụng để có hiệu quả nâng cao chức năng của tim, phổi. Điêù này đồng thời cũng giúp cho bạn có thể giữ được sức trong suốt quá trình luyện tập của mình với xe đạp tập thể dục.

xe-dap-tap-1.jpg

Đạp xe kết hợp với luyện thở vừa giúp bạn có thể tiết kiệm năng lượng vừa không bị mệt

Bước 5: Sử dụng lòng bàn chân để đạp xe

Khi tập luyện với xe đạp tập thể dục bạn cần tuyệt đối tránh cách đạp bằng đầu ngón chân hoặc gót chân. Khi luyện tập, hãy để bàn đạp xe đạp tập thể dục được tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân mình để bàn đạp có thể giúp mát xa và lưu thông huyệt ở gan bàn chân. Điều này không chỉ giúp cho sức khỏe được cải thiện nhờ massage các huyệt đạo ở gan bàn chân mà còn giúp cho hiệu quả tập luyện tốt hơn nhờ thực hiện đúng tư thế luyện tập.

Bước 6: Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống nước trước, trong và sau khi luyện tập để có thể cung cấp lượng nước mất đi do quá trình luyện tập là điều không thể thiếu. Không nên để cơ thể thiếu nước trong khi tập luyện, bởi trong quá trình tập luyện mồ hôi sẽ tiết ra và khiến cơ thể chúng ta bị mất nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả khi đẩy được các độc tố hay chất béo ra ngoài mà còn giúp cơ thể không bị suy nhược trong quá trình luyện tập bị mất nước.

xe-dap-tap-1.jpg

Không nên để cơ thể thiếu nước trong khi tập luyện, bởi trong quá trình tập luyện mồ hôi sẽ tiết ra và khiến cơ thể chúng ta bị mất nước

Bước 7: Chế độ dinh dưỡng cùng với sinh hoạt điều độ

Để giảm cân hiệu quả, có một thân hình thon gọn ngoài luyện tập đúng cách chúng ta còn cần phải kết hợp song song với chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học. Nên chọn ăn nhiều các loại rau củ quả, uống nhiều nước thay cho các loại đồ ăn nhanh, nước uống có ga, đồ ăn nhiều dầu mỡ và nhiều chất béo, đường…

Không nên ăn quá nhiều vào buổi tối và nên ăn trước giờ đi ngủ 2-3h để lượng thức ăn không bị tích tụ qua đêm.

Trên đây là 7 bước luyện tập với xe đạp tập tại nhà để bạn có một thân hình đẹp chuẩn, đồng thời có một sức khỏe thật tốt. Chúc các bạn kiên trì luyện tập để có kết quả như mong đợi.

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm : https://www.thethaodaiviet.vn/xe-dap-tap-the-duc.html