Lỗi cơ bản thường gặp phải khi sử dụng máy tập chạy bộ điện

Ngày đăng 01/06/2018 02:32

Tính năng thay đổi độ dốc của máy chạy bộ chính hãng là tính năng hiện được rất nhiều nhà sản xuất đưa vào sản phẩm của mình. Sử dụng tính năng nay một cách triệt để sẽ giúp cho người tập luyện có được hiệu quả luyện tập tối đa. 

Tập luyện với tính năng độ dốc của máy tập chạy bộ điện giá rẻ như thế nào?

Máy tập chạy bộ điện tuy đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với mọi người tuy nhiên sự tiên tiến trong công nghệ cũng như sự cải tiến liên tục các tính năng của máy tập chạy bộ điện giá rẻ lại khiến một số người sử dụng chưa nắm bắt được hết các tính năng của nó chính vì thế mà nó chưa đạt hiệu quả tập luyện tối đa.

do-doc-tren-may-chay-bo-dien-2.jpg

Điều chỉnh độ dốc phù hợp trên máy tập chạy bộ điện giá rẻ không những làm bạn bỏ ra nhiều sức hơn mà nó còn góp phần giúp bạn có thể tập trung cả vào các nhóm cơ khác nhau trong cơ thể .

Lỗi cơ bản thường gặp phải khi sử dụng máy tập chạy bộ điện của người sử dụng:

- Người dùng chỉ chăm chăm vào việc thay đổi tốc độ máy tập chạy bộ điện giá rẻ mà quên đi các tính năng khác của máy chạy bộ điện.

- Nhiều người hay điều chỉnh độ dốc lên đến tối đa với lý do  cho rằng nâng độ dốc càng cao thì càng đốt cháy nhiều calo, tập luyện càng hiệu quả.

- Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi độ dốc của máy tập chạy bộ điện lên 9% thì cơ tay bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn đến 6 lần, cơ chân sẽ phải hoạt động nhiều hơn 1,75 lần và cơ mông sẽ phải hoạt động nhiều hơn 3,45 lần so với khi chạy ở độ dốc 0%.

- Nếu tập luyện không theo kế hoạch, không kết hợp với chế độ ăn uống và không sử dụng hết các tính năng của máy tập chạy bộ điện giá rẻ thì chắc chắn bạn sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian và công sức mà không mang lại hiệu quả tối đa.

- Điều chỉnh độ dốc phù hợp trên máy chạy bộ điện không những làm bạn bỏ ra nhiều sức hơn mà nó còn góp phần giúp bạn có thể tập trung cả vào các nhóm cơ khác nhau trong cơ thể .

do-doc-tren-may-chay-bo-dien-2.jpg

 Chỉ cần thay đổi độ dốc của máy chạy bộ điện lên 9% thì cơ tay bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn đến 6 lần

- Cho dù bạn đang tập luyện bất cứ một môn thể thao nào nếu đã muốn hiệu quả bạn cần phải tạo cho mình một kế hoạch tập luyện thật cụ thể và chạy bộ đương nhiên cũng vậy. Khi luyện tập bạn nên tăng dần độ dốc lên theo thời gian luyện tập,nhưng  nếu bạn là người mới tập thì nên tập từ mức 0% trước.

- Khi tăng độ dốc lên, chú ý hãy giảm tốc độ để cơ thể kịp làm quen sau đó mới tăng dần tốc độ.

- Nếu bạn có ít thời gian tập luyện và chỉ có thể tập vài buổi mỗi tuần vậy thì bạn nên điều chỉnh máy chạy bộ chính hãng với nhiều độ dốc khác nhau trong cùng 1 buổi tập.

Ví dụ: Sau khi đã khởi động kĩ bạn hãy bắt đầu bằng chế độ chạy thông thường, và tiếp đó cứ sau mỗi 2 phút bạn lại tăng thêm 0,5% cho đến mức tối đa mà bạn có thể chạy không cần vịn tay. Tiếp đó, bạn lại hạ dần 0,5% sau 2 phút, cách chạy bộ này sẽ giống như bạn được tập chạy trên một địa hình đa dạng chỉ trong một buổi tập, điều đó sẽ giúp cơ thể bạn sẽ không bị sốc,bạn sẽ được tăng cường độ dẻo dai một cách nhanh chóng.

- Và cuối cùng, hãy lắng nghe cơ thể và điều chỉnh độ dốc một cách hợp lý.

do-doc-tren-may-chay-bo-dien-2.jpg

Hầu hết các loại máy tập chạy bộ điện cao cấp hiện nay tại các phòng tập sẽ đều được trang bị hệ thống điều chỉnh độ dốc tự động, còn lại các loại máy phải nâng độ dốc thủ công thường là các loại máy chạy bộ điện gia đình.

Cách điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ điện :

- Hầu hết các loại máy chạy bộ điện cao cấp hiện nay tại các phòng tập sẽ đều được trang bị hệ thống điều chỉnh độ dốc tự động, còn lại các loại máy phải nâng độ dốc thủ công thường là các loại máy tập chạy bộ điện giá rẻ gia đình.

- Thông thường các loại máy chạy bộ điện cao cấp sẽ đều được tích hợp các phím điều chỉnh độ dốc trên tay cầm và trên cả giao diện điều khiển với các mức độ (thường thì từ 0-10%).

- Còn các loại máy tập chạy bộ điện gia đình sẽ có điều chỉnh độ dốc thủ công thường gắn liền với bàn chạy, có thể điều chỉnh từ 3-5 mức độ dốc.

Trên đây là những kiến thức không thể bỏ qua nếu bạn sẽ hoặc đang luyện tập với máy chạy bộ điện. Chúc các bạn luyện tập hiệu quả với máy tập chạy bộ điện giá rẻ!

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân giá rẻ, máy tập xe đạp.